อึ้ง! กู้ 3หมื่น ดอกวันละ 3,500 ส่งดอกไป 3เดือนเป็นเงิน 940,000 บาท!!!

6 ม.ค. 67

สาวนักธุรกิจ เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกเจ้าหนี้ดอกโหด ใน จ.อุทัยธานี รายวันวันละ 3,500 บาท ข่มขู่เอาชีวิตครอบครัว จากต้นแค่เพียง 30,000 แต่ตอนนี้ส่งดอกไปแล้ว 940,000 บาท!!!

นางสาวอุไรวรรณ อาษาอุทัย อายุ40 ปี นักธุรกิจค้าสัตว์ส่งออกประเทศอเมริกา ร้องเรียนนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กรณีถูกเจ้าหนี้เงินกู้ดอกโหด ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย เอาชีวิตครอบครัว

โดยนางอุไรวรรณ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 26 ก.ย.66 ได้ไปกู้เงินกับนายยะ ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี จากการแนะนำของญาติ โดยมีการกู้ในลักษณะหลายสัญญา ทั้งส่งเอกรายสิบวัน/เจ็ดวัน/ห้าวัน รวมทั้งรายวัน ที่มียอดเงินต้น 30,000 บาท ส่งดอกวันละ 3,500 บาท รวมยอดเงินต้นเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ที่ผ่านมา มีการส่งดอกระยะสามเดือน รวมเป็นเงินกว่า 940,000 บาท  แต่ที่ผ่านมา 2-3 วัน ตัวเองยอมรับว่าขาดส่งกับเจ้าหนี้ ทำให้นายยะ โทรข่มขู่ เอาชีวิตครอบครัว

ซึ่งระหว่างการแถลงข่าว นางสาวอุไรวรรณ ได้โทรติดต่อไปยังปลายสาย ที่ชื่อนายยะ และได้เจรจา ก็ยังมีการข่มขู่ ว่ากูกำลังจะเข้าไปบ้านมึง จะไม่ทำอะไร แค่จะไปคุยกับญาติ ทำให้นางสาวอุไรวรรณ รู้สึกสะเทือนใจ ร้องขอ ว่าอย่าเข้าไปเนื่องจากพ่อแม่ อายุมาก กลัวไม่สบายใจ และยินดี จะชดใช้หนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ได้ส่งดอกมาโดยตลอด แต่ยอมรับว่าช่วงนี้เงินหมุนไม่ทัน ทำให้ปลายสาย คือนายยะ ใช้น้ำเสียง ใช้วาจาไม่สุภาพ ไม่ยอม ก่อนที่นางสาวอุไรวรรณ จะวางสายไป

ผู้เสียหาย ยังเล่าว่า นายยะ ทราบว่าเป็นคนในพื้นที่ ที่มีอาชีพปล่อยเงินกู้ และจำนำรถ รวมทั้งที่ผ่านมา มีการร้องเรียนไปที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่เรื่องยังเงียบ ยังไม่ได้รับการติดต่อ รวมทั้งขณะนี้ ยังไม่ทราบว่า รัฐบาลมีโครงการให้ลูกหนี้ เข้ามาขึ้นทะเบียนในระบบ เพื่อไกล่เกลี่ยหนี้ พร้อมย้ำว่า ตนเองยินดีชดใช้หนี้ แต่รับไม่ได้กับการถูกข่มขู่ เอาชีวิตครอบครัว แต่หากไม่สามารถแก้ปัญหาตัวเองก็พร้อมยอมตาย

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ได้ประสานไปยังหัวหน้าคณะทำงานนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่รับผิดชอบดูแลในพื้นที่ จ.อุทัยฯ ว่าจะไปแก้ไขปัญหา เบื้องต้น ที่ตรวจสอบ ผู้เสียหายจ่ายดอกเบี้ยเกินเงินต้นไปกว่า 5 เท่า ในระยะเวลาสามเดือน ซึ่งตามเงื่อนไข จ่ายหนี้ของรัฐบาลลูกหนี้  ควรหยุดชำระแล้ว

ส่วนกรณีการข่มขู่ ทำร้าย จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความ ดำเนินคดี กับเจ้าหนี้รายนี้ และจากการตรรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหนี้รายนี้ ปล่อยเงินกู้เกินกฎหมายกำหนด หากตรวจสอบพบเข้าข่ายมูลฐานความผิดฟอกเงิน  จะเข้าข่ายการเงินทรัพย์

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส