การทางพิเศษฯ ขอโทษ พนักงานโพสต์เหยียด หมาขึ้นทางด่วนฟรีช่วงปีใหม่

1 ม.ค. 67

การทางพิเศษฯ ลงโทษ พนักงานโพสต์เหยียด หมาขึ้นทางด่วนฟรีช่วงปีใหม่ ด้านเจ้าตัวแจ้นขอโทษ ไม่ได้หมายถึงผู้ใช้บริการ? 

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า “ทำงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นวันที่หมาขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสายทาง” พร้อมกับเช็กอินอยู่ที่ อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม 

ต่อมาวันที่ 1 ม.ค.67 นาย สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่มีเพจเฟซบุ๊กต่างๆ แชร์รูปภาพ และข้อความจากพนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่กล่าวถึงทางด่วนให้สุนัขขึ้นฟรีทุกสายทางนั้น 

จากการสอบถามข้อเท็จจริงจากพนักงานคนดังกล่าว ทราบว่ากระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงแค่ตั้งใจจะสื่อในพื้นที่ส่วนตัวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มักจะมีการจุดพลุ ซึ่งทำให้สุนัขตกใจวิ่งขึ้นมาบนทางด่วนเป็นประจำทุกปี 

ทั้งนี้ ผู้บริหารลงโทษภาคทัณฑ์พนักงานคนดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การทางพิเศษแห่งประเทศไทยต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษผู้ใช้บริการและประชาชน มา ณ ที่นี้ด้วย 

ขณะที่พนักงานสาวคนดังกล่าว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “จากกรณีที่ข้าพเจ้าโพสต์ข้อความเกี่ยวกับสุนัขขึ้นทางด่วนฟรีนั้น ข้าพเจ้าขอชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะหมายถึงผู้ใช้บริการทางพิเศษแต่อย่างใด แต่หมายถึงสุนัขที่จะวิ่งขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่เป็นเทศกาลต่างๆ ที่มีการจุดพลุ เช่น เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ เป็นต้น จะมีสุนัขเกิดอาการตกใจจากเสียงพลุ และจะหนีเตลิดขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นจำนวนมาก” 

“ข้าพเจ้าต้องขออภัยผู้ใช้บริการทางพิเศษ ที่โพสต์ของข้าพเจ้าก่อให้เกิดความไม่พอใจ และทำให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเข้าใจผิด ข้าพเจ้าไม่มีเจตนาที่ไม่ดี และต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ อย่างจริงใจ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอโทษค่ะ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส