แห่ชมแสงแรกแน่นดอยอินทนนท์

1 ม.ค. 67

แห่ชมแสงแรกของปี 2567 แน่นดอยอินทนนท์ ก่อนลงดอยมาทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่


เช้ามืดวันนี้ (1 มกราคม 2567) ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ก่อนถึงยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางมารอชมแสงแรกของปี 2567 กันตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ท้องฟ้าเปิดแสงแรกของปีโผล่ขึ้นมาจากทะเลหมอกสีทองเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม

นอกจากนั้นทางนักท่องเที่ยวยังตื่นตาตื่นใจกับเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้งขาวโพลนบนยอดดอยอินทนนท์ท่ามกลางอากาศที่หนาว ถึงหนาวจัดที่มีติดต่อกันมาหลายวันแล้ว

โดยเช้านี้ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศา, ส่วนกิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุด 3 องศา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา อากาศบนยอดดอยอยู่ในเกณฑ์หนาวถึงหนาวจัด ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งขึ้นในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เป็นครั้งที่ 9 ในฤดูหนาวนี้

ขณะที่ลานกิจกรรมบริเวณด้านหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กิโลเมตรที่ 31 บ้านขุนกลาง ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่เช้านี้ได้มีการจัดกิจกรรมทำบุญใส่บาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดยมีประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์สัมผัสลมหนาว ร่วมกันนำอาหารคาวหวานและอาหารแห้งมาใส่บาตรทำบุญ ร่วมกับครอบครัว และเพื่อเป็นสิริมงคล ในช่วงเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก ก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อกลับไปทำงานต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส