หนีเสือปะจระเข้ ทริปล่ม จองที่พักเที่ยวปีใหม่ ถูกเพจปลอมหลอกโอนเงิน

31 ธ.ค. 66

 

หนีเสือปะจระเข้ ทริปล่มหวังจองที่พักเที่ยวปีใหม่ ถูกเพจปลอมหลอกโอนเงิน 2 แห่งซ้อน เชื่อสนิทใจปั่นยอดไลก์ยอดแชร์ยอดรีวิวจนน่าเชื่อถือ 

วันที่ 31 ธ.ค. 66 ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง น.ส.รัตนา เปลี่ยนทองดี อายุ 44 ปี ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า โอนเงินจองที่พักไปเที่ยวแล้วไปเจอเพจที่พักปลอม สูญเสียเงินไปถึง7,000 บาท พร้อมให้ดูหลักฐานการแชตจองที่พัก และสลิปการโอนเงินต่างๆ 

น.ส.รัตนา กล่าวว่า ตนตั้งใจพาครอบครัวไปเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ในช่วงปีใหม่ จึงค้นหาที่พักผ่านเฟซบุ๊ก จนไปเจอเพจที่น่าเชื่อถือ ยอดไลก์ ยอดแชร์ ยอดรีวิวทั้งรูปภาพต่างๆ คือสมจริงมาก จึงตัดสินใจจองที่พักไป หลังจากโอนเงินจึงถูกบล็อก ต่อมายังไม่ลดละความพยายามหาที่พักที่ใหม่ผ่านเพจอีก และตัดสินใจโอนเงินอีก โดนอีกเหมือนกัน รวม 2 แห่งเป็นเงิน 7,000 บาท จึงตัดสินใจไม่ไปเที่ยวแล้ว 

ตนพยายามหาเบอร์โรงแรมที่พักจนเจอ และโทรไปคุยกับโรงแรม ทางโรงแรมแจ้งว่ามีลูกค้าโดนกันเยอะมาก ทางโรงแรมได้ฝากถึงลูกค้าว่า ถ้าเป็นบัญชีรับโอนเงินของทางโรงแรมให้สังเกตจะไม่ใช่บัญชีส่วนบุคคล จะเป็นชื่อบริษัท หรือไม่ก็ชื่อโรงแรมเลย หรือถ้าจะให้ชัวร์ให้โทรมาจองโดยตรงกับทางโรมแรมเท่านั้น 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยสังคมอย่างมาก และทำลายการท่องเที่ยว ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดหาทางยับยั้งป้องกันมิจฉาชีพปลอมเพจจองที่พักกลุ่มนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส