โผล่อีก 5 ราย!  เหยื่อโค้ชฟุตบอลและนายพันอดีตทหาร ร้องมูลนิธิปวีณาฯ

26 ธ.ค. 66

 

โผล่อีก 5 ราย! พ่อแม่พาลูกๆ เด็กชายอีก 5 คน เหยื่อโค้ชฟุตบอลและนายพันอดีตทหารกระทำชำเรา ร้องมูลนิธิปวีณาฯ

วันที่ 26 ธ.ค. 66 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผู้ปกครอง 5 ครอบครัวเดินจาก จ.อุดรธานี พาลูกชายอีก 5 คน อายุระหว่าง 10-13 ปี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ลูกชายทั้ง 5 คน ถูกโค้ชฟุตบอลอายุ 43 ปี อดีตข้าราชการซี 7 และอดีตนายทหารยศพันตรี อายุ 64 ปี ผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล ที่ถูกตำรวจปคม. จับกุมดำเนินคดี 

ฐานร่วมข่มขืนกระทำชำเราเด็กและข้อหาอื่นๆ รวม 6 ข้อหา เพื่อขอให้นางปวีณาพาเข้าแจ้งความกับตำรวจปคม. ให้ดำเนินคดีถึงที่สุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้นางปวีณาได้ช่วยเหลือเด็กชาย 2 คน อายุ 10 ขวบเท่ากันที่ถูกโค้ช และผู้สนับสนุนทีมข่มขืนกระทำชำเรา และประสานตำรวจปคม. จนนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีได้ 

นางแหม่ม แม่ของเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี 1 ใน 5 เหยื่อที่เข้าร้องทุกข์ กล่าวว่า หลังรู้ข่าวมีเด็กๆ ในทีมฟุตบอลถูกโค้ชและผู้สนันสนุนข่มขืนกระทำชำเรา จึงได้สอบถามลูกและทราบว่าลูกถูกกระทำตั้งแต่ ป.5 เมื่อปี 64 และถูกกระทำเรื่อยมาร่วม 3 ปี แม้จะย้ายไปเรียนชั้น ม.1ที่โรงเรียนอื่นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังอยู่ในทีมฟุตบอล และไปอยู่บ้านครูเป็นประจำ ขณะที่เพื่อนๆ ร่วมทีมอีก 4 คนที่เดินทางมาด้วยกันวันนี้ก็ถูกกระทำร่วมกัน ที่ผ่านมาแม่ไม่เคยรู้ว่าลูกต้องทุกข์ทรมานมาก่อน แต่ด้วยความที่เขารักการเตะฟุตบอล จึงไม่กล้าบอกใคร เพราะถูกข่มขู่ไว้ว่าจะไล่ออกจากทีม 

โผล่อีก 5 ราย!  เหยื่อโค้ชฟุตบอลและนายพันอดีตทหาร ร้องมูลนิธิปวีณาฯ

“ทีแรกแม่ๆ ทั้ง 5 คนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะเกรงกลัวอิทธิพล ไม่กล้าแจ้งความ เนื่องจากรู้ว่าโค้ชและผู้สนันสนุนทีมรู้จักคนใหญ่คนโตเยอะ แต่เมื่อเห็นนางปวีณาและตำรวจปคม.ช่วยเหลือจับกุมทั้ง 2 คนแล้วจึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ” 

ยายของเด็กชาย 10 ขวบ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตอนนี้ทางผู้ปกครองทุกคนไม่สบายใจ เพราะโค้ชฟุตบอลได้รับการประกันตัวออกมาอยู่ที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน วันแรกที่โค้ชออกมาก็ส่งข้อความมาหาน้าของเด็กบอกว่า “อยากให้ทุกคนและเด็กๆ ไปร่วมงานผูกข้อไม้ข้อมือ เพื่อรับขวัญโค้ชที่บ้าน ข่าวที่ออกไปไม่ใช่เรื่องจริง ทั้งหมดคิดถึงทุกคน รักทุกคนเสมอ” แต่ยายก็ไม่ได้ไปร่วมงาน และไม่เชื่อที่โค้ชพูด เพราะสิ่งที่รู้ว่าหลานถูกกระทำมากกว่าที่เป็นข่าวเสียอีก 

คุณแม่เด็กชาย 10 ขวบผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า มารู้เรื่องเพราะลูกผูกเฟซบุ๊กกับแม่แม่มาเจอคลิปที่ลูกส่งให้กับโค้ชและผู้สนันสนุนในแมสเซ็นเจอร์ เพราะผู้สนันสนุนบังคับให้ลูกถ่ายคลิปขณะสำเร็จความใคร่ตัวเองส่งไปให้ดูหลายครั้ง และผู้สนันสนุนก็โอนเงินให้ลูกครั้งละ 20-30 บาท นอกจากนี้ลูกยังถูกข่มขืนกระทำชำเราร่วมกับเด็กคนอื่นๆ และบังคับให้เด็กๆ กลืนน้ำอสุจิอีกด้วย อ้างว่าเด็กๆ จะได้แข็งแรงและตัวสูง โดยถูกกระทำมาตลอด 2 ปี 

นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องได้ประสาน พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.กรีธา ตัณคณารัตน์ รองผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผบก.ปคม. เพื่อเตรียมพาทั้ง 5 ครอบครัวเข้าแจ้งความเพิ่มเติม และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ประสาน ดร.ธีร์ภวัง คนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เพื่อร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือ และป้องกันเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียน 

ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตำรวจปคม.ได้จับกุมผู้กระทำผิดทั้ง 2 ราย นางปวีณาได้พาพ่อแม่เด็กไปติดต่อขอรับเงินเยียวยา โดยพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม มอบหมายให้นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ ที่ปรึกษารมว.ยุติธรรมเป็นตัวแทน พร้อมด้วยนายสุรไกร นวลศิริหัวหน้าสำนักงานรมว.ยุติธรรม นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชูกฤษณสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหาย และจำเลยนายปริญญ์วัฒน์ เปี่ยมปิ่นวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการร่วมรับเรื่องและประชุมร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหายทางคดี 

โดยทางกระทรวงยุติธรรมได้เล็งเห็นความทุกข์ร้อนของผู้เสียหายทุกคน และเร่งนำเรื่องเข้าที่ประชุมพิจารณาเงินช่วยเหลือช่วยยาให้อย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษโดยใช้เวลา 5 วัน วันนี้น.ส.จิฬาภรณ์ ตามชูกฤษณสุวรรณ อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหาย และจำเลยรายงานมาว่าทางกรมคุ้มครองสิทธิกระทรวงยุติธรรม อนุมัติเงินเยียวยาให้กับ 2 เด็กชาย 10 ขวบแล้วคนละ 5 หมื่นบาทในส่วนเด็กชายอีก 5 คนที่เดินทางมาวันนี้ มูลนิธิปวีณาฯจะให้การช่วยเหลือเด็กและครอบครัวดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด และจะประสานให้ได้รับเงินเยียวยาผู้เสียหายด้วยเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส