นายกเล็กยะลา เผยปริมาณน้ำฝนครั้งนี้มากสุดในรอบ 10 ปี

26 ธ.ค. 66

 

นายกเล็กยะลา เผยปริมาณน้ำฝนวัดได้ปริมาณ 246.6 มิลลิเมตร มากสุดในรอบ 10 ปี พยายามเร่งสูบน้ำ เตือนประชาชนยกของขึ้นที่สูงด่วน 

วันที่ 26 ธ.ค. 66 นาย พงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา เปิดเผยว่า ปริมาณฝนตกในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา วัดได้ปริมาณ 246.6 มิลลิเมตร ถือว่ามากสุดในรอบ 10 ปี ส่วนน้ำในพื้นที่อำเภอข้างเคียงที่เพิ่มขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลเกี่ยวเนื่องจากน้ำท่วมจาก จ.นราธิวาสที่ฝนตกหนักสุดไหลมารวมด้วย 

น้ำท่วมยะลา

โดยจ.ยะลาพยายามเร่งสูบน้ำ แต่ปริมาณน้ำที่มาก ทำให้ยังคงมีน้ำท่วมหลายจุด และเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เฉลี่ยชั่วโมงละ 8-9 ซม. อย่างไรก็ตามขอเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ที่เคยเกิดน้ำท่วม ขอให้ยกของขึ้นที่สูงโดยด่วน เพราะน้ำจะถึงในคืนวันที่ 25 ธ.ค. ต่อเนื่องถึงคืนวันที่ 26 ธ.ค. โดยเฉพาะในตลาดเก่า และที่อื่นๆ หากต้องการขอความช่วยเหลือการขนย้ายติดต่อมาที่เทศบาลนครยะลาด้วย 

น้ำท่วมยะลา

ขณะที่บรรยากาศของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งมีบ้านใกล้กับแม่น้ำสายบุรี ในช่วงค่ำวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมาไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากกระแสไฟฟัาถูกตัด ส่วนมวลน้ำเฉี่ยวแรงและลึก ชาวบ้านที่มีบ้านสองชั้น ต้องใช้ชั้นสองของบ้าน เพื่ออาศัยช่วยชีวิต บรรเทาความเดือดร้อนและจุดเทียนกินข้าวกับน้ำปลา ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ,3, 4 ,5 ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทางทีมฉลามภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ใช้เรือยนต์เข้าไปรับผู้สูงอายุ - คนป่วยติดเตียง – เด็กอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ทั้งหมดมีความเดือดร้อน ขาดน้ำ ขาดอาหาร ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

น้ำท่วมยะลา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส