วัชระ ยื่น แพทยสภาสอบแพทย์ราชทัณฑ์ - รพ.ตำรวจ เอื้อประโยชน์ทักษิณ?

25 ธ.ค. 66

วัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่น แพทยสภา สอบแพทย์ราชทัณฑ์ รพ.ตำรวจ เอื้อประโยชน์ให้ ทักษิณ หรือไม่

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ท.อิทธิพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ที่แพทยสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม (แพทย์) ไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณที่แพทย์สภาวางเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่

โดยระบุว่า ผมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนกรณีเคลือบแคลงสงสัยว่า นช.ทักษิณ ชินวัตร เข้าเรือนจำแต่ไม่ได้มีการจำคุกจริงตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. ๒๕๖๐ ถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น ๑๔ นับแต่วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ จนถึงวันนี้ครบ ๑๒๕ วัน พี่น้องประชาชนไม่เชื่อว่าพักรักษาอยู่จริง มีการเอื้อประโยชน์โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่เพื่อช่วยเหลือ นช.ทักษิณพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งที่ไม่มีอาการเจ็บป่วยจริง นายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์รับรองให้ นช.ทักษิณพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจโดยมีนายแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจรักษาอาการเจ็บป่วยของ นช.ทักษิณตลอดเวลาจนถึงปัจจุบันเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชนอย่างยิ่ง

ดังนั้น ขอให้แพทยสภาซึ่งเป็นสภาวิชาชีพของแพทย์ ตรวจสอบนายแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณที่แพทย์สภาวางเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ แพทย์โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ออกใบวินิจฉัยโรคและใบรับรองให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นความเท็จหรือไม่ และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจรักษาพยาบาล นช.ทักษิณแต่ละวันจนถึงปัจจุบัน เป็นความเท็จหรือไม่ และถ้าหากเป็นความเท็จแพทยสภามีบทลงโทษอย่างไร และจะใช้ระยะเวลาสอบสวนเรื่องนี้นานกี่วัน เพราะเป็นกรณีที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทั้งนี้ผมยินดีมาให้ถ้อยคำด้วยตนเองเพื่อให้แพทยสภาดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม