จับพระ มั่วสุมยาเสพติดและจำหน่ายอุปกรณ์เสพ!

23 ธ.ค. 66

เจ้าหน้าที่บุกจับพระ 2 รูป มั่วสุมเสพยาเสพติด และจำหน่ายอุปกรณ์การเสพเพียบ ที่วัดดัง จ.อุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สั่งชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีสนธิกำลังร่วมกับทหารและฝ่ายปกครองอำเภอเขมราฐ นำกำลังตรวจสอบพระอานัส อำมาตย์เอก อายุ 31 ปี และพระมหาสิทธิ เดชด้วงแหวะ อายุ 23 ปี พระลูก วัดวัดโพธิ์ ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี หลังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ยาบ้า) จำหน่ายและมั่วสุมกับกลุ่มวัยรุ่นภายในกุฏิ จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านในหมู่บ้าน
เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในกุฏิ พบพระภายในกุฎิ 2 รูปกำลังนอนหลับหลังเสพยาบ้า จึงทำการปลุกให้ตื่น เมื่อตื่นขึ้นมาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารก็มีท่าทีลุกลี้ลุกลนพูดจาวกวนและพยายามจะวิ่งหนีออกมาจากกุฏิแต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้จากการตรวจค้นภายในกุฏิพบของกลางยาบ้า 38 เม็ดยาไอซ์ 1.14 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้าหลอดเสพ ไฟแช็กซุกซ่อนอยู่ภายในกุฎิ และพบพระมหาสิทธิเดช พร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปทำการสึกกับเจ้าอาวาสวัดโพธิ์

จากการสอบถามพระอานัส และพระพระมหาสิทธิเดช ให้การว่าได้มีวัยรุ่นในหมู่บ้านนำมาให้เสพ โดยซื้อมาในราคาเม็ดละ 20 บาท แล้วมาร่วมกันเสพและจำหน่ายในราคา 3 เม็ด 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีในข้อหากระทำผิดฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส