หนีไม่รอด! จับแล้วหนุ่มใหญ่ อ้างเป็นหัวหน้าแก๊งเสธฯทหาร ตุ๋นชาวบ้าน

21 ธ.ค. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง จับหนุ่มใหญ่ อ้างเป็นหัวหน้าแก๊งเสธฯทหาร ตุ๋นเงินชาวบ้าน –ผู้รับเหมา หลอกลงทุนมูลนิธิชัยพัฒนา 

วันที่ 21 ธ.ค. 66 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายกิตติศักดิ์ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.2484/2566 ลงวันที่ 7 ส.ค. 66 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง 

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 66 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ได้เปิดปฏิบัติการ “รวบแก๊งอ้างตัวเป็น ‘เสธ.ทหาร’ แอบอ้าง มูลนิธิชัยพัฒนา ตุ๋นเงินชาวบ้าน ทำการหลอกลงทุนโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนาฯ จัดทำโครงการแก้มลิงในพื้นที่ภาคอีสาน จำนวน 90 โครงการ เพื่อหลอกลวงเงินจากผู้รับเหมารายย่อยและชาวบ้าน ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าโครงการดังกล่าวไม่มีอยู่จริง ซึ่งมีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1.5 ล้านบาท 

จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบผู้ร่วมกระทำผิดจำนวน 10 ราย มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มนายหน้าผู้ชักชวน จำนวน 5 ราย 2. กลุ่มทำหน้าที่เป็นบริษัทหน้าม้า อีกจำนวน 5 ราย นำกำลังตรวจค้นใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้จำนวน 7 ราย เหลือเพียงนายกิตติศักดิ์ และผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มบริษัทหน้าม้าอีกราย โดยนายกิตติศักดิ์ นั้นถือว่าเป็นตัวการสำคัญที่สุดในคดี ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นผู้วางแผนหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือ โดยแอบอ้างโครงการในพระราชดำริ เพื่อหลอกลวงให้บุคคลอื่นหลงเชื่อ 

อีกทั้งจากปฏิบัติการดังกล่าวที่ผ่านมา นายกิตติศักดิ์ไหวตัวทัน และสามารถหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางไปได้อย่างฉิวเฉียด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ลดละความพยายาม 

พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.พงศธร รัชตวัชรางกูร สว.กก.3 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนติดตามตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีโดยด่วน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการการสืบสวน จนทราบว่า นายกิตติศักดิ์ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุม กระทั่งเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.3 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง นำกำลังลงพื้นที่จนสามารถจับกุมตัว นายกิตติศักดิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวได้ บริเวณกลางทุ่งนาใกล้กับโรงงานน้ำดื่ม ม.3 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือที่ยังไม่ถูกจับกุมอยู่ในระหว่างเร่งล่าติดตามตัวต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส