เร่งค้นหาหนูน้อย 3 ขวบพลัดตกน้ำ นานกว่า 20 ชม. ยังไม่ทราบชะตากรรม

15 ธ.ค. 66

เร่งค้นหาหนูน้อย 3 ขวบพลัดตกน้ำ นานกว่า 20 ชม. ยังไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่ระดมสรรพกำลังงมหา แม่ร้องไห้แทบขาดใจ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาน ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กจมน้ำสูญหายในแม่น้ำปัตตานี ทราบชื่อคือ ด.ญ.ริฟิตรี เสรี อายุ 3 ขวบ เหตุเกิดที่ ม.3 ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และนักประดาน้ำฉลามภัยเข้าพื้นที่เพื่อค้นหา 

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านมุ่งดูอยู่บริเวณริมคลองแม่น้ำสายหนองจิก โดยจุดเกิดเหตุเข้าไปในหมู่บ้านเพียง100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ฉลามภัยได้แต่งชุดประดา เพื่อลงไปงมหาน้องที่สูญหาย แต่มีอุปสรรคกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้นายอำเภอแม่ลานได้สั่งการปิดเขื่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สะดวกในการค้นหา แต่ตลอดช่วงเย็น จนถึงกลางดึกก็ไร้วี่แววหนูริฟิตรี เจ้าหน้าที่จึงยุติค้นหา เมื่อเวลาเที่ยงคืน 

เร่งค้นหาหนูน้อย 3 ขวบพลัดตกน้ำ นานกว่า 20 ชม. ยังไม่ทราบชะตากรรม

กระทั่งเวลา 07.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่อบต.แม่ลาน พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพได้นำเรือยนต์ลงน้ำ เพื่อออกค้นหาอีกครั้ง โดยมีการเปิดประตูเขื่อน เนื่องจากมีมวลน้ำในแอ่งเก็บน้ำเป็นจำนวนมาก โดยการออกค้นหาตั้งแต่เช้า มีการวางแผนค้นหาตั้งแต่จุดที่น้องพลักตกน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยค้นหา 2 ฝั่งแม่น้ำ เพราะมีต้นหญ้าหนา เกรงว่าหนูริฟิตรี อาจจะติดที่ใดที่หนึ่ง ตั้งแต่เช้าผ่านเวลาไปแล้ว 4 ชม. ก็ไร้วี่แวว และยังไม่ทราบชะตากรรม 

เร่งค้นหาหนูน้อย 3 ขวบพลัดตกน้ำ นานกว่า 20 ชม. ยังไม่ทราบชะตากรรม

จากการสอบถามครอบครัวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุแม่ได้ออกไปค้าขาย โดยได้ฝากลูกสาวไว้กับยาย ซึ่งน้องได้เล่นโคลนอยู่กับเพื่ออีกคน อายุไล่เลี่ยกัน ซึ่งมีตาค่อยดูแลอยู่ไม่ให้ขาดสายตา กระทั่งตาได้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เพียงไม่กี่เสียววินาทีก็ไม่พบหนูริฟิตรี  ตาจึงรีบลงไปดูริมน้ำ พบเพื่อนของริฟิตรีอยู่ริมน้ำ ตาจึงถามน้องว่าริฟิตรีอยู่ไหน น้องจึงชี้นิ้วไปในแม่น้ำ ตาจึงเรียกเพื่อนบ้าน ก่อนกระโดดน้ำค้นหาแต่ก็ไม่เจอ พบเพียงรองเท้าริ 1ข้างอยู่ริมแม่น้ำ โดยสาเหตุชาวบ้านคาดว่า หนูริฟิตรีอาจจะลงไปล้างเท้าที่ริมคลอง เนื่องจากเท้าเปื้อนโคลน จึงพลัดตกน้ำไป ส่วนแม่เด็กหลังกลับจากการค้าขายจะกลับมารับลูก ปรากฏว่าเห็นคนเป็นจำนวนมากกำลังอยู่ริมคลอง แม่จึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น กราะทั่งญาติพี่น้องได้บอก ทำให้แม่ล้มลง จนถึงขณะนี้แม่ยังคงสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เพราะคำสุดท้ายที่คุยกับลูกก่อนออกจากบ้าน บอกว่าลูกว่าวันนี้แม่ขายดี แม่จะซื้อของเล่นให้ลูก จนมาทราบข่าวว่าลูกพลักตกน้ำ 

เร่งค้นหาหนูน้อย 3 ขวบพลัดตกน้ำ นานกว่า 20 ชม. ยังไม่ทราบชะตากรรม

อย่างไรก็ตามผ่านไปแล้ว 20 ชม. การออกค้นหาจนล่าสุดก็ยังไม่พบน้องริฟิตรี เจ้าหน้าที่ยังคงระดมเจ้าหน้าที่กู้ชีพทุกหน่วย พร้อมนักประดาน้ำ แบ่งโซนในการค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส