“บิ๊กต่อ” สั่งลุยสอบเจ้าหนี้-คนทวง กรณีตาจบชีวิตให้ยายเอาเงินไปปลดหนี้

12 ธ.ค. 66

“บิ๊กต่อ” สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด เรียกเจ้าหนี้-คนทวงหนี้สอบสวน กรณีตายายติดหนี้นอกระบบ ตาตัดสินใจจบชีวิตแลกเงินฌาปนกิจให้ยายจ่ายหนี้

วันนี้ (12 ธ.ค.2566) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีหญิงวัย 63 ปีใน จ.อุตรดิตถ์ ร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด อ้างว่าสามีของเธอจบชีวิตตัวเองเพื่อนำเงินฌาปนกิจไปใช้หนี้นอกระบบ ว่า นายกฯ สั่งการให้ตำรวจร่วมดำเนินการกับฝ่ายปกครองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและแก้ปัญหาหนี้นอกระบบตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล จึงได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ประชุมหารือกับจังหวัด เพื่อกำหนดมาตรการดำเนินการคดีดังกล่าวและลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น

ส่วนทางคดีให้ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นติดตามเจ้าหนี้ 1 คนและคนทวงหนี้ได้ 1 คนมาสอบสวนแล้ว เตรียมดำเนินคดีและขยายผลไปยังเจ้าหนี้หรือคนทวงหนี้รายอื่นๆ หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด และจะร่วมกับฝ่ายปกครองนำลูกหนี้และเจ้าหนี้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องสลดใจที่เกิดขึ้นในสังคมเกี่ยวกับปัญหาหนี้นอกระบบ และย้ำว่าคดีนี้จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด จริงจังและต้องขยายผลไปยังนายทุนและเจ้าหนี้ทุกคนที่กระทำความผิด และที่สำคัญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้าช่วยเหลือเยียวยา ดูแลสภาพจิตใจและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของคุณยาย พร้อมนำเข้าสู่ขบวนการไกล่เกลี่ยตามกฎหมาย

นอกจากนี้ได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เข้มงวดตรวจสอบทุกมิติ สอบถามลูกหนี้และเจ้าหนี้ที่ลงทะเบียนว่ามีเหตุความรุนแรง ถูกข่มขู่ หรือมีเหตุที่ผิดปกติวิสัยหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกและให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส