จับทันควันแก๊งเงินกู้บุกพังร้านลูกหนี้ ไม่พอใจลงทะเบียนแก้หนี้

6 ธ.ค. 66

จับทันควันแก๊งเงินกู้บุกพังร้านลูกหนี้ สารภาพโมโหที่ลูกหนี้ไม่จ่ายแถมยังไปลงทะเบียนแก้หนี้กับทางรัฐบาล


จากเหตุการณ์คนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วปลดกล้องวงจรปิดของร้านส้มตำ ในพื้นที่ ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท แล้วทุบทำลายข้าวของภายในร้าน เอาไปทิ้งลงน้ำ เหตุเกิดเมื่อ 04.31 น.วันที่ 6 ธ.ค.66 โดยสาเหตุเบื้องต้นมาจากแก๊งทวงหนี้นอกระบบไม่พอใจที่ลูกหนี้ได้ไปลงทะเบียนเพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบกับทางราชการ

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.สรรคบุรี ได้แกะรอยจากรูปพรรณสัณฐานในคลิปจากกล้องวงจรปิด และติดตามในเส้นทางที่หลบหนี จนทราบที่อยู่ของคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่งเช่าห้องพักอยู่ในพื้นที่ อ.สรรคบุรี จึงติดตามไปจนพบตัว ทั้งคู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ซึ่งเบื้องต้นคนร้ายทั้ง 2 คน เป็นชาย อายุประมาณ 24-25 ปี คนแรก นายเอ (สมมติ) เป็นชาว อ.หันคา ซึ่งยอมรับสารภาพว่าเป็นคนในคลิปและเป็นเจ้าหนี้ของผู้เสียหาย โดยสาเหตุที่ทำไปเพราะไม่พอใจ ที่ลูกหนี้ไม่ยอมจ่ายหนี้ แถมไปร้องศูนย์ดำรงธรรม ตนจึงแค้นใจก่อเกิดเหตุ ได้ชวนนายบี (นามสมมติ) เพื่อนในคลิป ซึ่งเป็นชาวอ.เนินขาม มาดื่มเหล้าแล้วชวนกันมาก่อเหตุ

ส่วนนายบีอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นเกี่ยวกับเรื่องเงินกู้นอกระบบ แต่วันเกิดเหตุนายเอชวนมาดื่มเหล้าแล้วบอกว่ามีเรื่องกับร้านส้มตำ เมื่อดื่มเหล้าจนเมาแล้ว ก็หลอกให้ตนนั่งรถมาเป็นเพื่อน แล้วช่วยกันก่อเหตุทำลายข้าวของตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ 1.ปล่อยเงินกู้โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2.บุกรุกยามวิกาล และ3.ทำให้เสียทรัพย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส