ซุ่มจับเจ้าหนี้เรียกเก็บดอกโหด ที่ จ.มหาสารคาม

6 ธ.ค. 66

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของ จ.มหาสารคาม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซุ่มจับเจ้าหนี้ที่เก็บดอกโหดได้

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอโกสุมพิสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวนภจว.จังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โกสุมพิสัย ลงพื้นที่ซุ่มจับ นายกฤษฎา อายุ 30 ปี เจ้าหนี้นอกระบบที่มาเก็บเงินลูกหนี้ภายในบ้านลูกหนี้ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากลูกหนี้ นางหนูเจียม เหล่าสะพาน อายุ 73 ปี ว่าถูกกลุ่มเจ้าหนี้เรียกเก็บดอกโหด และได้รับความเดือดร้อนจากโดนข่มขู่

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม บูรณาการร่วมกับตำตรวจในพื้นที่ ทำการปราบปรามเจ้าหนี้นอกระบบที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามอย่างเด็ดขาด

โดยนางหนูเจียม ชาวอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ได้กู้หนี้นอกระบบมาจำนวน 4,000 บาท ส่งคืนวันละ 200 บาทเป็นจำนวน 24 วัน เมื่อตนเองไม่มีจ่ายเจ้าหนี้ก็จะมาทวงทั้งกลางวันกลางคืน บางวันก็มา 3 ทุ่ม หรือ 4 ทุ่ม บางครั้งก็มาตั่งแต่เช้าตรู่ ตื่นนอนขึ้นมาออกจากบ้านก็มาเจอหน้าเจ้าหนี้มารอเก็บเงินเลย

สำหรับปฎิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มดูอยู่ภายในบ้านลูกหนี้และในรถยนต์เพื่อรอดูช่วงเจ้าหนี้มาเก็บเงินลูกหนี้บริเวณหน้าบ้าน เมื่อเจ้าหนี้ขับรถมาเก็บเงินเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ในรถก็ได้ขับรถยนต์ขวางทางด้านหลังไว้ แล้วให้ชุดที่อยู่ในบ้านออกมาจะเข้าทำการจับกุมตัว แต่ทันทีที่เจ้าหนี้เห็นเจ้าหน้าที่ได้ถอยรถจะหลบหนีแต่ไม่สามารถหนีได้

เจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุมตัวนายกฤษฎา ชาว อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยของกลางเงินสดจำนวน 6,600 บาท เครื่องโทรศัพท์ 2 เครื่อง นอกจากนั้นยังพบมีดพกจำนวน 1 เล่ม

เจ้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจังหวัดมหาสารคามมีประชาชนลงทะเบียนแล้วลูกหนี้จำนวน 818 ราย เจ้าหนี้ 458 รายยอดเงิน 72,548,541 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส