สุดดีใจ! เจอแหวนทองมรดก หลังหล่นท่อน้ำระหว่างอาบน้ำ

29 พ.ย. 66

 

สุดดีใจ! เจอแล้วแหวนทองมรดก หลังหล่นท่อน้ำทิ้งห้องน้ำระหว่างอาบน้ำ นายกเล็กท่ายางยกทัพเจ้าหน้าที่ช่วยหา 

วันที่ 29 พ.ย. 66 นายชัยธิศักดิ์ อำลอย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่าทำแหวนทอง มรดกหล่นท่อน้ำทิ้งชั้นสองของบ้าน หาวิธีทุกทางแล้ว แต่ไม่สามารถเอาแหวนออกจากท่อน้ำทิ้งได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลฯ 

เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นเปิดกิจการขายวัสดุไฟฟ้า พื้นที่หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ พบนายสมพร เหมืองหม้อ อายุ 60 ปี ผู้แจ้งและภรรยายืนรอเจ้าหน้าที่ก่อนจะเล่าว่า ระหว่างอาบน้ำในห้องน้ำชั้น 2 แหวนทองคำหนัก 1 บาท ซึ่งเป็นแหวนมรดกของครอบครัวหล่นลงท่อน้ำทิ้ง ตนและภรรยาพยายามหาทุกวิธีทางแล้ว แต่ไม่สามารถเอาแหวนทองออกจากท่อน้ำท้องได้ 

นายชัยธิศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเข้าตรวจสอบแล้วเบื้องต้นพบว่าแหวนทองคำมรดกน่าจะติดค้างอยู่ในท่อน้ำทิ้ง แต่จุดที่แหวนติดอยู่ไม่แน่ชัด ประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นจึงยากในการตรวจสอบเอาแหวนออกจากท่อน้ำทิ้ง ตนจึงใช้วิธีให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลากสายน้ำดับเพลิงขึ้นชั้น2ก่อนจะปล่อยน้ำดับเพลิงลงในท่อน้ำทิ้งจุดที่แหวนตกลงไป พร้อมกับเจ้าหน้าที่เปิดฝาท่อระบายน้ำหน้าร้านก่อนจะใช้ตะกร้าพลาสติกรองรับน้ำที่ลงจากท่อน้ำทิ้ง นานประมาณ 30 นาที แหวนทองมรดกไหลตามน้ำออกจากท่อน้ำทิ้ง ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส