ระวัง! หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ แล้วเสื้อกันหนาวไปพันล้อหลังคว่ำสลบคาที

28 พ.ย. 66

อุทาหรณ์! หนุ่มใช้เสื้อกันหนาวรองกล่อง เสื้อไปพันสเตอร์ล้อหลังมอเตอร์ไซค์คว่ำสลบคาที่

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 28พ.ย. 66 ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำด้วยตัวเอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งรายเหตุเกิดบนถนนลาดหวาย หน้าหมู่บ้านกิตตินครลาดหวาย หมู่ที่ 6 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ นายสุทธิพงษ์ ทับทิมทอง อายุ 33 ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย มึนงงศีรษะ เสื้อแจ็คเก็ตสีดำมีรอยฉีกขาดที่ด้านหลัง พลเมืองดีได้ช่วยกั้นรถไม่ให้มาเหยียบทับซ้ำและพาออกมานั่งอยู่ริมทาง ทีมกู้ชีพให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งไปรักษาต่อที่ รพ.จุฬารัตน์ 5 ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ในสภาพมีรอยล้มสีถลอกที่สเตอร์ล้อหลัง มีเสื้อกันหนาวสีครีมถูกดึงม้วนพันเข้าไปอยู่ด้านในโซ่ ทำให้ล้อรถล็อกล้มคว่ำเจ้าหน้าที่ช่วยกันเคลื่อนย้ายออกมาไว้ริมทาง รอญาติมานำกลับไปซ่อม
จากการสอบถามนายสุทธิพงษ์ ผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก มุ่งหน้าไปทำงาน โดยนำเสื้อกันหนาวแขนยาวสีครีม รองลังพลาสติกใส่ของสีฟ้า เพื่อไม่ให้เบาะนั่งเป็นรอย ขณะขับขี่มาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเหมือนวูบสลบ มารู้ตัวอีกทีตอนมีคนเข้ามาช่วยและมาทราบตอนหลังว่าเสื้อกันหนาวเข้าไปพันที่สเตอร์ล้อหลัง เป็นเหตุให้ล้อล็อกรถล้มคว่ำตนสลบคาพื้นถนนโชคดีที่สวมใส่หมวกกันน็อกจึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายเฉลียว แตงพงษ์ อายุ 49 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าตอนนั้นตนได้ยินเสียงดังเหมือนรถเบรกจึงออกมาดูเห็นรถของผู้บาดเจ็บล้มต่อหน้าทับร่างของคนขับขี่ ซึ่งนอนสลบอยู่นานประมาณ 5 นาที ตอนแรกคิดว่าถูกรถคันอื่นเฉี่ยวชนแต่เข้ามาดูใกล้ ๆ พบเห็นมีเสื้อม้วนพันติดอยู่ที่สเตอร์ล้อหลังจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นต้นเหตุ จากนั้นตนจึงรีบกันรถคันอื่นไม่ให้เข้ามาชนทับซ้ำ แล้วรีบโทรแจ้ง 1669 เข้าให้การช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส