ทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่งสุดลูกหูลูกตา ท่ามกลางอากาศหนาว

27 พ.ย. 66

ทุ่งดอกทานตะวันบานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่คึกคัก ท่ามกลางอากาศหนาว

ที่ไร่มณีศรเขา​ใหญ่​ หมู่บ้านคลองเสือ หมู่ที่ 15 ตำบล​หมูสี​ อำเภอปากช่อง จังหวัด​นครราชสีมา  มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่เที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันไร่​มณี​ศร​เขาใหญ่เป็นจำนวนมาก ซึ่ง​เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เปิดให้นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติได้เข้าไปชมและถ่ายภาพกับดอกทานตะวันที่ออกดอกบานทั่วทุ่งกว้างสุดลูกตา

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดที่มากันเป็นหมู่คณะ หรือแม้กระทั่งคู่รักที่มาถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานอย่างสวยงามบนเนื้อที่ กว่า 500 ไร่

สำหรับดอกทานตะวันที่ไร่มณีศรนั้นจะเริ่มปลูกในช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวโดยเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม – เดือนกันยายน โดยแบ่งเป็นโซน ๆ ละ 100 ไร่ สลับกันไปเพื่อให้ดอกทานตะวันบานรับท่องเที่ยวตลอดเวลา สำหรับในส่วนของในช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนมกราคม นั้นก็จะแบ่งปลูกอีก แปลงละ 200 ไร่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นระหว่างเดือนธันวาคม - มกราคม ของทุกปี และนอกจากจะมีทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังบานรับนักท่องเที่ยวแล้วนั้น ทางไร่มณีศรยังมีกิจกรรมการให้นมแพะเอาไว้ให้กับเด็กที่เข้ามาเที่ยวพร้อมกับมีผลิตภัณฑ์ชุมชนเอาไว้จำหน่ายให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส