นาทีเฉียดตายลุงกับหลานหวิดหัวขาดนั่งชมเรือแข่ง แต่เจอเรือบินพุ่งใส่

20 พ.ย. 66

นาที เฉียดตาย ลุงกับหลานหวิดหัวขาดนั่งชม เรือแข่ง แต่เจอ เรือบิน พุ่งใส่

ชาวบ้านท่านหนึ่งใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวส่งมายังทีมข่าวเพื่อหวังเป็นอุธาหรณ์ โดยภาพนี้ถ่ายไว้ในขณะที่มีเรือกระบะหางยาวกำลังแข่งขันกันสองลำ แต่ในระหว่างที่เรือทั้งสองลำกำลังแข่งขันกันมาด้วยความเร็วภายในคลองหลังวัดหอมศิล ของตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ปรากฏว่าหนึ่งในสองลำเกิดเสียหลักเหินคลื่นน้ำ ทำให้เรือพุ่งเหินไปชนเข้ากับท่าน้ำของบ้านพักหลังหนึ่ง ก่อนที่คนขับเรือจะกระเด็นตกน้ำ แต่ก็พบว่าปลอดภัย ส่วนเรือลำดังกล่าวพุ่งเหินชนเข้ากับหลังคาบ้านหลังดังกล่าวอย่างจัง 

ล่าสุดส่งทีมข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวไปพูดคุยกับทางเจ้าของบ้านและเป็นชายที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการแข่งเรือเร็วในงานบุญกฐินของทางวัดหอมศิล ที่กำหนดทอดกฐินไปเมื่อวันที่ 19 พ.ย.66 ที่ผ่านมา และจัดให้การการแข่งเรือหางยาวของคนในท้องถิ่น จึงมีการนำเรือมาแข่งขันในงานจำนวนมาก ตนเองมีบ้านติดคลองก็พาหลานๆออกมานั่งดูเรือแข่งตามปกติ

ขณะที่กำลังนั่งดูเรือแข่งนั้นจนมาถึงคู่นี้ พอเรือออกตัวมาได้ไม่ไกล ตนเห็นแล้วว่าเรือลำดังกล่าวเริ่มเสียการส่งตัว และพุ่งตรงเข้ามาหาอย่างรวดเร็ว ตัดสินใจรีบดึงเสื้อหลานทั้งสองคนขึ้นฝั่งทันที จังหวะนั้นเรือก็พุ่งเฉียดหัวไปนิดเดียวเอง ยังโชคดีที่ไหวตัวกันทัน

ส่วนคนขับเรือก็ปลอดภัยดี หลังเกิดเหตุบ้านตนเองได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังไม่มีทางคนขับเรือหรือเจ้าของเรือออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด มีเพียงผู้ใหญ่บ้านที่เข้ามาดู แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไร จึงอยากให้ทางเจ้าของเรือออกมารับผิดชอบซ่อมบ้านให้กับตนเองด้วย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส