4 อำเภออ่วมน้ำท่วม สส.พัทลุง ปชป. ห่วงน้ำป่าหลากเขาบรรทัด

20 พ.ย. 66

 

สส.พัทลุง ปชป. ห่วงน้ำป่าไหลหลากท่วม 4 อำเภอ ขอประชาชนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมประสานหน่วยงานช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน  

วันที่ 20 พ.ย. 66 นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.พัทลุงว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่แนวเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่วันที่ 16 - 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ปากพะยูน อ.กงหรา อ.ศรีครินครินทร์ และ อ.ควนขนุน ทำให้ประชาชนใน 15 ตำบล 50 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนพังเสียหาย ถนนถูกน้ำกัดเซาะรถไม่สามารถสัญจรได้ เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งอพยพประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และเข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว 

นายร่มธรรม กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พบว่า ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักในบางพื้นที่ และแม่น้ำหลายสายมีปริมาณน้ำเสมอตลิ่ง เนื่องจากมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ส่งฝนให้มีฝนตกหนักและคาดว่าจะอ่อนกำลังลงภายใน 1-2 วันนี้ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ส่วนชาวประมงขอให้งดเว้นการออกทะเลในช่วงนี้ เนื่องจากยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีคลื่นสูง 

“สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะพี่น้องที่อาศัยอยู่ที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่ริมตลิ่งของคลองสายต่างๆ ที่ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด ขนของขึ้นที่สูง และดูแลรักษาสุขภาพ โดยเฉพาะผู้สูงวัยและเด็กเล็ก หากพื้นที่ใดต้องการความช่วยเหลือก็พร้อมที่จะช่วยประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนต่อไป” นายร่มธรรม กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส