ตำรวจระยอง รวบแก๊งลักรถจยย.ชาวกัมพูชา ขโมยตามออเดอร์ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

2 ธ.ค. 62
วันที่ 2 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดระยอง พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผกก.สภ.นิคมพัฒนา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ได้จับกุม นายเล็ง วันดา อายุ 3๐ ปีสัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน
นายเล็ง วันดา ชาวกัมพูชา
ประกอบด้วย 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น CBR 150 R สีแดง ทะเบียน 2 กฮ 8529 ชลบุรี 2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น R15 สีน้ำเงิน เทา ทะเบียน 5 กล 1686 กรุงเทพมหานคร 3.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Z00MER-X สีดำแดง ทะเบียน 2กฬ 8867 ชลบุรี 4.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น SCOOPY I สีดำ ทะเบียน 1กฆ 5222 อุบลราชรานี 5.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น CLICK 124 สีดำ น้ำตาล ทะเบียน 1กญ 1220 ชลบุรี
ของกลาง
ตรวจสอบพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดคันที่ 1, 2และ 3 ได้แจ้งหายไว้ ที่ สภ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ส่วนอีก 2 คัน อยู่ระหว่างตรวจสอบหาเจ้าของ เบื้องต้น นายเล็งสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกรวมทั้งหมด 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหารถที่จอดตามบ้านเช่า หอพัก ซึ่งจะเลือกรถตามใบสั่ง จากประเทศกัมพูชา
นำของกลางซ่อนในป่า
สำหรับผู้ต้องหารายนี้ เป็นหนึ่งในแก๊งลักรถรายใหญ่ที่มาจากประเทศกัมพูชา และได้มาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่จังหวัดระยองและชลบุรี เมื่อได้รถตามต้องการก็จะนำรถ ดังกล่าวมารวบรวมซุกซ่อนไว้ตามป่ารก  พักไว้ในเขตพื้นที่ สภ.นิคมพัฒนา และ สภ.ปลวกแดง เพื่อรอลำเลียงกลับ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังฝากเตือนเจ้าของบ้านเช่าที่มีชาวกัมพูชามาพัก โดยไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่คอยติดตามเฝ้าสังเกตุพฤติกรรม เพราะอาจจะเป็นแก๊งลักรถ มาพักอาศัยเพื่อเตรียมก่อเหตุก็ได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ