ทำเนียบฯ เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งผู้นำ จ่อชง Lexus ให้เศรษฐาเพราะตัวสูง

14 พ.ย. 66

 

ทำเนียบฯ เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งผู้นำ จ่อชง Lexus ให้เศรษฐาเพราะตัวสูง ส่วนรองนายกฯ-รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็น เมอร์เซเดส เบนซ์ s 350d เช่า 5 ปี 

วันที่ 14 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังจากที่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้ประมาณ 2 เดือน ล่าสุดสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ได้มีการเปลี่ยนรถยนต์ประจำตำแหน่งของรองนายกรัฐมนตรี และรมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นชุดใหม่ทั้งหมด เนื่องจากรถชุดเดิมหมดสัญญาเช่า ทำให้ต้องมีการเปิดประมูลบริษัทผู้ให้เช่าใหม่ ซึ่งได้บริษัทเดิมที่ให้ราคาต่ำสุด อยู่ในวงเงินไม่เกิน 60 ล้านบาท โดยเป็นรถเมอร์เซเดส เบนซ์ S350d สีดำ สัญญาเช่า 5 ปี ซึ่งรถทั้งหมดบริษัทเช่าได้นำส่งมาให้ กองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย (กสร.) และจอดไว้ที่บ้านพิษณุโลก ก่อนเริ่มทยอยส่งมอบรถประจำตำแหน่งให้กับรองนายกฯ และรัฐมนตรีในวันเดียวกันนี้เป็นวันแรก  

ส่วนรถประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ทาง กสร. ได้ส่งมอบรถเบนซ์กันกระสุน สมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีด้วยกันทั้งหมด 4 คันให้นายเศรษฐาแล้ว แต่เนื่องจากนายเศรษฐา เป็นคนตัวสูง อาจไม่สะดวกกับการนั่งรถเก๋ง ทาง กสร. จึงได้เตรียมแผนที่จะเช่ารถยี่ห้อเลกซัสให้กับนายกฯ ใช้แทน ซึ่งเป็นรถเลกซัสรุ่นเดียวกับที่นายกฯ ซื้อมาใช้ส่วนตัวก่อนหน้านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม