ล่าโจรบาปตัดพระพุทธรูปเก่าแก่วัดดัง ขโมยไปแต่ลำตัวทิ้งเศียรไว้

13 พ.ย. 66

ล่า โจร บาปตัด พระพุทธรูป เก่าแก่อายุกว่า 100 ปีวัดดังระยอง ขโมยไปแต่ลำตัวทิ้งเศียรไว้ให้ดูต่างหน้า ชาวบ้านสาปแช่งขอให้ตกนรก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 พ.ย.66 ร.ต.ต.สหัสนัยน์ ชัยยะพลากร ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขโมยตัดเศียร ตัดแขนพระพุทธรูปทองเหลืองแล้วขโมยไปพร้อมกับประตูเจดีย์ ซึ่งเป็นไม้แกะสลักเก่าแก่ อายุไม้ร่วม 100 ปี หายไป

เหตุเกิดบนยอดเขาจุดชมวิว ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทเก่าแก่ ของวัดเขาโบสถ์ ม.7 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จ.ระยอง 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนยอดเขา โดยเป็นสถานที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาท โดยมีเจดีย์สร้างครอบไว้ นอกจากนี้ยังมีศาลาอีกสองหลังที่มีพระพุทธรูปให้พุทธศาสนิกชนกราบไหว้ขอพร

โดยนายสุรพล วงศ์มาก อายุ 50 ปี กรรมการหมู่บ้าน ม.7 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ภายในศาลาข้างลานจอดรถ พบว่า เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป 3 องค์ เป็นปูนปั้น 1 องค์ และ ทองเหลือง 2 องค์ หน้าตักกว้าง 120 ซม. 1 องค์ และ หน้าตักกว้าง 100 ซม. 1 องค์

โดยพระพุทธรูปทั้งสององค์ถูกตัดแขนด้านขวาหายไป นอกจากนี้ภายในศาลาใกล้กัน ยังพบว่าพระพุทธรูปทองเหลืองอีกหนึ่งองค์ ถูกตัดเศียรที่เป็นปูนปั้นทิ้งไว้ แล้วยกส่วนลำตัวที่เป็นทองเหลืองไปทั้งองค์ ส่วนภายในเจดีย์ที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเก่าแก่ คนร้ายได้งัดเอาบานประตูไม้แกะสลักไปทั้ง 4 บาน

นายสุรพล ได้ให้การว่า สถานที่ดังกล่าว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวระยองให้ความนับถือ มักจะขึ้นมาขอพรกัน และ ยังเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองระยอง โดยตนเองเป็นผู้ดูแล เมื่อขึ้นมาตรวจสอบพบว่าพระพุทธรูปถูกขโมยและทำลาย จึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าอาวาสวัดทราบเรื่องและเข้าแจ้งความ สำหรับพระพุทธรูปที่คนร้ายมาตัดเศียร และ ตัดแขนไป เป็นพระพุทธรูปที่มีอายุร่วม 100 ปี เช่นเดียวกับประตูไม้แกะสลัก นับเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเพื่อหารอยนิ้วมือแฝงเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ และเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผ่านเข้า-ออกตลอดทั้งสาย เพื่อหาเบาะคนร้าย จากพฤติกรรมของคนร้ายที่เอาไปแต่ส่วนที่เป็นทองเหลือง จึงพุ่งเป้าไปที่คนเก็บของเก่า เตรียมตรวจสอบตามแหล่งรับซื้อของเก่าในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้านชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างก็สาปแช่งให้ผู้ก่อเหตุขอให้ตกนรกหมกไหม้กับการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส