ฉลามวาฬ อวดโฉม กลางทะเลที่จุดดำน้ำเรือหลวงช้าง

11 พ.ย. 66

ชมฉลามวาฬใกล้ ๆ ได้ที่จุดดำน้ำเรือหลวงช้าง ไม่ไกลจากเกาะช้าง ช่วงเดือน พ.ย. – ม.ค. ของทุกปี

วันนี้ (11 พ.ย. 66) นายอัยการ เชยชื่น ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพพร้อมคลิปวิดีโอปลาฉลามวาฬว่ายน้ำอวดโฉมอยู่ใกล้กับจุดดำน้ำเรือหลวงช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งปลาฉลามวาฬตัวดังกล่าวเรียกเสียงฮือฮาให้กับนักดำน้ำได้อย่างมาก

นายอัยการ (ครูช้าง) อายุ 33 ปี มีอาชีพเป็นครูสอนดำน้ำ เปิดเผยว่าขณะนั้นกำลังลงดำน้ำเล่นกับลูกค้าอีก 12 คน อยู่ที่จุดดำน้ำเรือหลวงช้าง ตอนที่เจ้าฉลามวาฬว่ายเข้ามาใกล้ ตอนนั้นไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปลงไปแต่โชคดีมีพี่อีกคนเอาลงมาให้ ตนจึงรีบถ่ายภาพเก็บไว้ก่อนที่เจ้าฉลามวาฬจะว่ายหายไปซึ่งเป็นปกติของจุดดำน้ำเรือหลวงช้างจะมีฉลามวาฬมาให้เห็น ตั้งแต่เดือน พ.ย. ถึง ม.ค. สำหรับฉลามวาฬตัวนี้มีความยาวประมาณ 4 เมตร สำหรับจุดดำน้ำเรือหลวงช้างอยู่ห่างจากเกาะช้างประมาณ 8 ไมล์ทะเล การเดินทางโดยเรือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นที่สำหรับนักดำน้ำที่มีประสบการณ์และคุณสมบัตินักดำน้ำขั้นสูง เนื่องจากตั้งอยู่ที่ระดับความลึกสูงสุด 30 เมตร บนพื้นทะเล และดาดฟ้าของเรืออยู่ที่ประมาณ 23 เมตร

ปลาฉลามวาฬเป็นฉลามเคลื่อนที่ช้า ที่กินอาหารแบบกรองกิน เป็นปลาที่ขนาดใหญ่ที่สุดยาวถึง 12.65 ม. หนัก 21.5 ตัน ฉลามวาฬพบได้ในทะเลเขตร้อนและอบอุ่นอาศัยอยู่ในทะเลเปิดมีช่วงอายุประมาณ 70 ปี ฉลามชนิดนี้กำเนิดเมื่อประมาณ 60 ล้านปีมาแล้ว อาหารหลักของฉลามวาฬคือแพลงก์ตอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส