โจรใต้ ป่วนระแงะไม่เลิก ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐาน นปพ. 22 แต่ถูกตอบโต้ วิ่งเผ่นแน่บ

10 พ.ย. 66

 

โจรใต้ ป่วนระแงะไม่เลิก ก่อกวนสร้างสถานการณ์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐาน นปพ. 22 แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตอบโต้กลับ ก่อนวิ่งเผ่นแน่บ อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนี 

เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 10 พ.ย. 66 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 22 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ 3 แยกริมถนนเทศบาล 4 ใกล้กับตลาดสดตันหยงมัส ม.7 ต.ตันหยงมัส จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ 

พร้อมสั่งระดมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ด้วยทัศนวิสัยไม่เอื้ออำนวย จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการกั้นพื้นที่ไว้  เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า 

ฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 22
ฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 22

ต่อมาเวลา 09.00 น. ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ คำหอม ผบ.หมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 22 และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าฐานปฏิบัติการฯ ไม่มีร่องรอยความเสียหายจากกระสุนปืนของคนร้าย คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด ยิงมาจากเนินดินฝั่งตรงข้าม ซึ่งห่างจากฐานปฏิบัติการ ประมาณ 150 เมตร จากการตรวจสอบเนินดินฝั่งตรงข้ามไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆ ของคนร้าย เนื่องจากสภาพเนินภาพมีหญ้าขึ้นปกคลุมรกทึบ 

โดย ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ คำหอม ผบ.หมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 22 เปิดเผยว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำฐาน จำนวน 12 นาย กำลังนอนพักผ่อน และจำนวนหนึ่งเข้าเวรยามรักษาการอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ที่บริเวณเนินดิน ฝั่งตรงข้ามฐานปฏิบัติการฯ ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดยิงใส่ฐานปฏิบัติการ จำนวน 2 นัดซ้อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยามบนหอสูงและทางเข้าฐานปฏิบัติการฯ ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้ายไปจำนวน 1 ชุด ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4509 ได้ยินเสียงปืนจึงเข้าสนับสนุน กลุ่มคนร้ายจึงได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อต้องการก่อกวนสร้างสถานการณ์ร้ายเกิดความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส