เสี่ยแป้ง นาโหนด เคยเป็นทหารพราน เชี่ยวชาญในพื้นที่

9 พ.ย. 66

 

รองผบ.ตร.เรียกประชุมทีมล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ลั่นหากสู้ จนท.ก็ต้องป้องกันตัว รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยเคยเป็นทหารพราน เชี่ยวชาญในพื้นที่ 

วันที่ 9 พ.ย. 66 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง อ.เมือง จ.ตรัง พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมทีมไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือนาย เชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องหาคนสำคัญเป็นการด่วน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้กำกับการตำรวจพัทลุง รวมถึงผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานภูธร 9 โดยมี นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ร่วมประชุมด้วย ใช้เวลากว่า 40 นาที 

พล.ต.ท.ธนา เปิดเผยภายหลังประชุมว่า ถ้าเกิด เสี่ยแป้ง นาโหนด ต่อสู้ หรือเขาป้องกันตัว ก็เป็นไปตามหลัก ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามหลัก ทางเรือนจำก็อยากให้มอบตัวจะได้ไม่เกิดการสูญเสีย แต่ถ้าเขาต่อสู้หรือขัดขืน เนื่องจากเขามีอาวุธสงครามก็ต้องมีมาตรการในการป้องกันตัว ส่วนจะได้ตัวผู้ต้องหาตอนไหนนั้น ไม่กดดัน ซึ่งขอฝากช่วยกระจายข่าวออกไป หรือใครติดต่อสื่อสารได้ก็อยากให้เข้ามามอบตัว คาดว่าจะได้ตัวผู้ต้องหาในเร็วๆ นี้แน่นอน แต่อยากจะใช้สันติวิธีด้วยการให้เขาเข้ามอบตัวมากกว่า 

ด้าน นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ในการติดตามผู้ต้องขังตามคำสั่งศาล ซึ่งวันแรกที่มีการหลบหนีก็ได้สั่งระดมกำลังทางเจ้าหน้าที่ในเขต 8 และเขต 9 เพื่อสกัดจับกุมในพื้นที่ไปตามที่บ้านหมู่บ้านญาติเพื่อนต่างๆ แต่ว่า กรมราชทัณฑ์มีอำนาจในการใช้อาวุธเพียง 48 ชั่วโมง หากเกิน 48 ชั่วโมง เราจะต้องขอความร่วมมือกับตำรวจในการติดตามจับกุมตัวมา เรายังได้ตั้งศูนย์เฉพาะกิจที่ จ.นครศรีธรรมราชแล้วรายงานผู้บริหารระดับสูงทราบ แต่ทางผู้ต้องขังมีอาวุธที่ร้ายแรง แต่เราไม่มีอาวุธที่ร้ายแรงต้องให้ตำรวจออกหน่วยอยู่ในแนวหน้า แล้วเราสนับสนุน พอเราทราบว่าผู้ต้องขังอยู่ในพื้นที่เราก็มาช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในเรื่องอาหาร-น้ำเป็นหลัก 

ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์มา 60 กว่าคน กระจายอยู่ทั้ง2ฝั่งของพื้นที่ และได้สั่งการให้เรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช สตูล ตรัง และพัทลุงหาข่าวร่วมกัน เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลมาเป็นประโยชน์ ตอนนี้ทาง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์สนับสนุนเต็มที่ เพราะเหตุเกิดจากกรมราชทัณฑ์ในการทำให้ผู้ต้องขังหลบหนี เราก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ถ้าประชาชนรู้เบาะแสตรงไหนแจ้งที่ตนมาได้ หรือที่ทางกรมราชทัณฑ์และทาง รมว.ยุติธรรมจะลงพื้นที่มาด้วย 

เท่าที่ทราบ เสี่ยแป้ง นาโหนด อดีตเคยเป็นทหารพรานมาก่อน มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ มาเจอคดีเดิมมีโทษ 20-21 ปี เคยอยู่มาหลายเรือนจำแล้วก็จะมีความรู้ช่องทางในส่วนของเจ้าหน้าที่ต่างๆ ก็แจ้งออกหมายและมอบตัว ถ้ามีรู้เห็นเป็นใจก็จะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา ซึ่งขณะนี้อยู่ในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจและทางกรมราชทัณฑ์ จากข้อมูลของเราคาดว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังอยู่ในพื้นที่ แต่ยังต้องสืบถึงขบวนการการพาหนีด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส