สส.ปูอัด ไม่รอด ก้าวไกลลงมติขับออกจากพรรค เซ่นปมคุกคามทางเพศ

7 พ.ย. 66

 

ที่ประชุมพรรคก้าวไกล ลงมติเอกฉันท์ 128 เสียง ขับ สส.ปูอัด ออกจากพรรค เซ่นปมคุกคามทางเพศ จ่อช่วยครอบครัวผู้เสียหายฟ้อง 

วันที่ 7 พ.ย. 66 ที่จ.ระยอง นาย ชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้า พรรคก้าวไกล แถลงผลการลงมติขับนาย ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์  หรือ สส.ปูอัด สส.กทม. พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลว่า ทางพรรคได้ประชุมกันแล้ว แม้นาย ไชยามพวานจะพูดว่าน้อมรับมติของพรรค แต่โดยเนื้อหาสาระแล้ว กลับนำข้อมูลขอผู้เสียหายบางส่วนมาแก้ข้อกล่าวหาอีกรอบหนึ่งว่าตนเองยังมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้เสียหาย 

โดยบอกเป็นนัยยะว่าไม่ได้มีพฤติกรรม คุกคามทางเพศ ซ้ำร้ายการแถลงบางส่วนยังเป็นการเปิดเผยตัวตน เพื่อเชื่อมโยงผู้เสียหายว่าเป็นใคร เช่น แสดงข้อความแล้วยังกล่าวว่าเสื้อสูทและเนคไทได้รับจากพ่อของผู้เสียหาย ทำนองว่าตนเองและครอบครัวผู้เสียมีความสัมพันธือันดีเรื่อยมา ทำให้ กก.บห.เห็นว่าการแถลงของนาย ไชยามพวาน ไม่เป็นไปตามมติพรรค นำมาสู่การประชุมในวันนี้ 

นาย ชัยธวัช กล่าวต่อว่า หลังจากนาย ไชยามพวาน เปิดตัวตนของผู้เสียหาย ทำให้ครอบครัวรู้ว่าลูกสาวของตนเองเป็นผู้เสียหาย ตนได้เข้าพบครอบครัว เพื่อขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น พ่อของผู้เสียหายยืนยันว่าการซื้อสูทและเนคไท ไม่ได้แสดงถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวในลักษณะที่นาย ไชยามพวาน ต้องการสื่อ เขาเป็นผู้สนับสนุนพรรคตั้งแต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ ครอบครัวรู้สึกเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น 

“ผมได้คุยหลายเรื่องกับครอบครัว และเพิ่งทราบว่าผู้เสียหายคือใคร ทั้งนี้ได้พูดคุยเรื่องการต่อสู้ทางการกฎหมายด้วย” นาย ชัยธวัช กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ผลประชุม กก.บห.และ สส. พรรคก้าวไกลวันนี้ (7 พ.ย.66 ) มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 128 คน โดยมี สส.บางคนติดโควิด-19 บางคนติดงาน กมธ.ลงพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งมติที่ประชุมเห็นตรงกันเอกฉันท์ว่า การแถลงและการกระทำของนาย ไชยามพวาน ขัดต่อมติพรรค สาระสำคัญคือเห็นว่าไม่ได้แสดงความรับผิดชอบ และขอโทษอย่างจริงใจ ซ้ำร้ายยังสร้างความเสียหายซ้ำกับผู้เสียหาย ทั้งทางตรงและทางอ้อม มติเอกฉันท์ให้พ้นจากสมาชิกพรรคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม