ดอยอินทนนท์หนาวมาก! อุณภูมิลดเหลือเลขตัวเดียว เช้านี้วัดได้ 8 องศาฯ         

7 พ.ย. 66

 

ดอยอินทนนท์หนาวมาก! อุณภูมิลดเหลือเลขตัวเดียว เช้านี้วัดได้ 8 องศาฯ ขณะที่ กิ่วแม่ปาน ต่ำสุด 11 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกพรึบ! 

วันที่ 7 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ช่วงเช้านี้วันนี้ แม้ว่าจะเป็นช่วงวันธรรมดาแต่บรรยากาศการท่องเที่ยวยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชื่นชมธรรมชาติ 

โดยเฉพาะชมวิวแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ท่ามกลางเมฆหมอก โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ลดลงมาเหลือเลขตัวเดียวแล้ว ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปานวัดได้ต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ขณะที่รายงานจาก กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าบริเวณประเทศไทยตอนบนจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในช่วงประมาณกลางเดือน พ.ย. ซึ่งจะช้ากว่าค่าเฉลี่ยปกติประมาณ 1เดือน และคาดว่าฤดูหนาวจะสิ้นสุดประมาณปลายเดือน ก.พ. 2567 อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยบริเวณประเทศไทยตอนบนประมาณ 21-22 องศาเซลเซียส ซึ่งจะสูงกว่าค่าปกติประมาณ 1.5 องศาเซลเซียส และจะมีอากาศหนาวเย็นน้อยกว่าปีที่ผ่านมา 

สำหรับอุณหภูมิต่ำที่สุดประมาณ 9–10 องศาเซลเซียส ส่วนมากจะอยู่ตอนบนของทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนอุณหภูมิต่ำที่สุดบริเวยอดดอย และยอดภูรวมทั้งเทือกเขาจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งช่วงเวลาที่มีอากาศหนาวเย็นมากที่สุดประมาณต้นเดือน ธ.ค. 2566 ถึงปลายเดือนม.ค. 2567

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส