จับพระสึกกลางดึกขับรถหลับในชนดับ 1 ราย ตอนขับรถไปยืมเงินมาจ่ายค่าเรียน

7 พ.ย. 66

จับ พระสึกกลางดึก เหตุขับรถกระบะหลับในหลุดโค้งเฉี่ยวรถมอเตอร์ไซค์ ทำคนงานดับ 1 ราย  บาดเจ็บ 4 ราย เพราะกำลังขับรถไปยืมเงินมาจ่ายค่าเรียน

กลางดึกของวันที่ 6 พ.ย. 66 สถานีตำรวจภูธรลานสัก ได้รับแจ้งว่ามีพระขับรถชนคนตาย 1 รายและบาดเจ็บอีก 4 ราย หลังจากได้รับแจ้ง ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ ร้อยเวร สภ.ลานสัก รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุถนนสายในลานสัก-ทัพทัน จ.อุทัยธานี ห่างจาก 3 แยก ป่าคา มาประมาณ เกือบ 500เมตร ใกล้กับสถานที่ทำงาน อบต.ประดู่ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย ส่ง รพ.เป็นการเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุติดริมถนนทุ่งนาที่คนงานกำลังรอรถเกี่ยวข้าวอยู่ ในนาพบรถกระบะสีน้ำเงินเทา  พระนครศรีอยุธยา จอดเสียหลักข้ามเลนมาอีกฝั่งหนึ่งอยู่ในทุ่งนา ริมถนนใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ สีขาวเทา จ.อุทัยธานี ได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกรถกระบะเฉี่ยวชน และไปโดนกลุ่มคนงานที่นั่งอยู่บริเวณลานนั่ง ติดกับริมถนนระหว่างรอรถเกี่ยวข้าว

 ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนางอำพร อ่ำดอนกลอย อายุ 54 ปี ชาว จ.อุทัยธานี และผู้บาดเจ็บคนที่ คือ นายจเด็ด (ขาหัก), นางมะลิ, นายอุเทน และน.ส.วัชรี เป็นชาวประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

จากการสอบถามคนขับรถดังกล่าวซึ่งเป็นพระชื่อ พระกิตติพราหมณ์โชติ เป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุประมาณเกือบ บ่าย 3 โมงเย็น ตนเองได้ขับรถออกจากวัด เพื่อมุ่งหน้าจะไปยืมเงินกับพระด้วยกัน จำนวน 2,000 บาท เพื่อจะไปจ่ายค่าเทอมในการเรียนเกี่ยวกับพระที่อีกวัดหนึ่ง แถวอำเภอทัพทัน แต่ยังไปไม่ถึงไหนตนเองรู้สึกอ่อนเพลียและง่วง จึงได้หันรถกลับมาจากถนนสายทัพทัน เพื่อมุ่งหน้าจะกลับวัด จนมาถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นเป็นช่วงหลุดโค้ง รถตนเองก็เสียหลักแล้วก็ข้ามเลนพุ่งเข้าชนกับคนงานที่กำลังนั่งอยู่บริเวณริมถนน และเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์จนทำให้มีคนเสียชีวิตและมีคนเจ็บ

ล่าสุดทาง ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ ร้อยเวรสภ.ลานสัก ได้นำพระที่เป็นผู้ขับรถมาสอบปากคำหลายชั่วโมงเนื่องจากอยู่ในอาการอ่อนเพลียเบื้องต้น ได้ยอมรับว่าเป็นคนขับรถดังกล่าวจริง สาเหตุคาดว่าเกิดอาการวูบขณะขับรถ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพระเดินทางไปยังวัดประดู่ยืน เพื่อให้เจ้าอาวาสวัดประดู่ยืน หรือเจ้าคณะอำเภอลานสัก ได้ทำการสึกพระและดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส