สลด! วัยรุ่นทะเลาะวิวาทยิงสนั่นกลางงานหมอลำ ด.ช.วัย 12 ถูกลูกหลงดับคาที่

4 พ.ย. 66

วัยรุ่นทะเลาะวิวาทกลางงานหมอลำ ชักปืนยิงสนั่น ด.ช.วัย 12 ถูกลูกหลงดับคาที่ ผู้ใหญ่บ้านเข้าระงับเหตุถูกยิงดับ กำนันอาการสาหัส

4 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศักดิ์ชาติ เหล่าศักดิ์สาม สว.สอบสวน สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันในงานหมอลำซิ่ง ที่บ้านหนองชุมแสง ม.5 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย และแพทย์โรงพยาบาลหนองกุงศรี

1699079343645

ที่เกิดเหตุอยู่ถนนในหมู่บ้านหนองชุมแสง ซึ่งกำลังมีงานแสดงหมอลำซิ่ง พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุคือเด็กชาย อายุ 12 ปี (สงวนนาม) ที่อยู่หมู่ 9 ต. หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงเข้าที่ตาข้างซ้าย

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับเจ็บสาหัสคือ นายขวัญชัย สงวนนามสกุล อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองชุมแสง ม.7 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงเข้าที่ท้องอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายประสิทธิ์ สงวนนามสกุล อายุ 54 ปี ที่อยู่หมู่ 13 ต.หนอง ใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กำนันตำบลหนองใหญ่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนผู้ก่อเหตุถูกจับตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือนายชนะชัย สุวรรณทิพย์ อายุ 18 ปี  ที่อยู่หมู่ที่ 5 บ้านหนองนาไร่เดียว ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม พร้อมอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. อาวุธปืนของกลางที่ใช่ก่อเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ที่เกิดเหตุได้มีการจัดการแสดงหมอลำซิ่ง เนื่องในงานทำบุญอุทิศส่วน กุศล ระหว่างการแสดงเพื่อนหญิงรุ่นน้องของผู้ก่อเหตุ ได้ทักเฟซบุ๊กไปบอกผู้ต้องหาว่าในงานมีการทะเลาะ วิวาท กลัวว่าตนกับเพื่อนจะถูกทำร้าย

จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยก่อนเดินทางมารับว่าได้เสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เข้าไปชมการแสดงหมอลำ ต่อมาว่ามีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริได้ทำร้ายเพื่อนชายรุ่นน้องของผู้ก่อเหตุ ซึ่งวัยรุ่นที่ทำร้ายกลุ่มเพื่อนได้ห้ามและคุมตัวไว้ ผู้ก่อเหตุเห็นได้กระชากลูกเลื่อนอาวุธปืนกระสุนเข้าลำกล้อง แล้วจะเข้าไปยิงวัยรุ่นที่ทำร้าย

1699079358995

ระหว่างนั้นนายประสิทธิ์ (กำนัน), นายขวัญชัย (ผู้ใหญ่บ้าน) และทีมงานที่รักษาความสงบได้เข้า ไประงับเหตุ สั่งให้ผู้ก่อเหตุหยุด และเข้าจับกุมตัว ผู้ก่อเหตุล้มลงพื้นแล้วได้ใช้อาวุธปืนรัวยิงใส่ นายประสิทธิ์ฯ กับพวก จำนวน 7 นัด อาวุธปืนถูกนายประสิทธิ์ที่บริเวณท้องได้รับบาดเจ็บ ถูกนายขวัญชัยที่บริเวณท้องได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ลูกหลงยังถูก ด.ช.อายุ 12 ปี ที่ตาข้างซ้าย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุน ปืนของกลาง

อย่างไรก็ตามล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ไปติดตามคดีอย่างใกล้ชิดแล้ว ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นมูลเหตุจูงใจ โกรธเคืองแทนเพื่อนรุ่นน้องที่ถูกทำร้าย และมีการเสพยาเสพติด  ส่วนอาวุธปืนอยู่นะหว่างตรวจสอบ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธ ปืนติดตัว หรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนพอสมควรแก่พฤติการณ์, พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย หรือพา ไปในชุมนุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้น เพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

ขณะที่นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้ดำเนินการตามกฏหมาย และให้นายอำเภอหนองกุงศรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ รวมทั้งการจัดงานศพ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่

จาการสอบถามนายวินัย สาไพวัลย์ ผญบ.หมู่ 5 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าไปห้ามปรากฏว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมือยิงซึ่งเป็นรุ่นพี่บอกว่าน้องถูกทำร้ายจะต้องเอาคืน ก่อนจะชักปืนออกมาผู้นำจึงพากันเข้าห้ามแต่ก็ถูกนายชนะชัย ใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส