สำนักพุทธฯเร่งสอบคลิปหน้าเหมือนพระผู้ใหญ่วิดีโอคอลรูดตัวหนอน

3 พ.ย. 66

สำนักพุทธ เร่งสอบหลังมีการเผยแพร่คลิปฉาวหน้าเหมือน พระ ผู้ใหญ่ทางภาคเหนือวิดีโอคอล รูดตัวหนอน

จากกรณีที่ปรากฎมีคลิปที่เป็นการสื่อสารกันแบบวิดีโอคอลของชาย 2 คน คนแรกถอดเสื้อแต่สวมชั้นล่างคล้ายพระภิกษุนอนหงายบนเตียงนอนที่ปูผ้าสีเหลืองและมีของใช้ต่างๆ ภายในห้องคล้ายของพระภิกษุ

โดยบุคคลแรกปรากฎให้เห็นใบหน้าอย่างชัดเจนและกำลังวิดีโอคอลกับชายคนที่ 2 ในวิดีโอคอลทั้งคู่กำลังใช้มืดจับอวัยวะเพศของตัวเองเพื่อสำเร็จความใคร่ บางช่วงของวิดีโอคอลเป็นใบหน้าของชายคนแรกที่ลักษณะเหมือนจะคุยกัน

ส่วนคู่สนทนามีเพียงภาพท่อนล่าง โดยไม่ปรากฎใบหน้า แต่สังเกตจากท่อนล่างก็มีลักษณะเหมือนคนแรกเป็นพระภิกษุและคนอีกคนเป็นฆารวาสเพราะสวมใส่กางเกงสีทึบ

ทั้งนี้มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หรือ X รายหนึ่ง ระบุว่าผู้ที่ปรากฎใบหน้าเป็นระดับรองเจ้าคณะจังหวัดในภาคเหนือ ซึ่งพบว่ามีการเผยแพร่กันในสื่อสาธารณะต่างๆ จนไม่ทราบต้นทาง

อย่างไรก็ตามทางคณะสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย ดังกล่าวยังคงไม่มีการเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณชน แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการสืบสวนในทางลับ แต่ก็ได้มีความพยายามจะประสานกับพระภิกษุผู้ใหญ่รูปหนึ่งที่มีใบหน้าคล้ายกับชายคนแรกในคลิป แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ และเฟซบุ๊กของบุคคลดังกล่าวก็ถูกปิดลงไปอีกด้วย ทำให้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในคลิป เป็นพระภิกษุระดับรองเจ้าคณะจังหวัดในจังหวัดใด หรือเป็นจริงหรือไม่

ทั้งนี้ในการตรวจสอบคลิปวิดีโอตามที่ปรากฎดังกล่าวก็ไม่ชัดเจนว่า พระสงฆ์ที่อยู่ในคลิปจะเป็นคนเดียวกันกับคลิปที่รูดตัวหนอน หรือไม่ เพราะภาพมีลักษณะเหมือนการนำมาตัดต่อเข้าด้วยกัน และภาพบริเวณโดยรอบมีความแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตามทางสำนักพุทธศาสนาและคณะสงฆ์จะเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เรื่องดังกล่าวให้ชัดเจนในวันที่ 4-5 พฤศจิกายนนี้อีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส