เห็ดโคนแลกด้วยชีวิต! หนุ่มใหญ่เสี่ยงตาย เจอโขลงช้างป่าเหยียบดับอนาถ

31 ต.ค. 66

 

เห็ดโคนราคาแพงที่ต้องแลกด้วยชีวิต หนุ่มใหญ่เสี่ยงตายเข้าป่าเก็บเห็ด สุดท้ายเจอโขลงช้างป่าเหยียบ ดับอนาถ 

วันที่ 31 ต.ค. 66 ฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี รับแจ้งว่า มีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ภายในป่าพื้นที่ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอาสามูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดขุนศรี ร่วมตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบศพนายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี เป็นชาว จ.สุพรรณบุรี นอนหงาย สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล เสื้อถลกขึ้นปิดใบหน้า ตามร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งคาดว่า น่าจะถูกช้างป่าทำร้าย เนื่องจากบริเวณโดยรอบพบกิ่งไม้หักและรอยเท้าของช้างอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตออกจากป่า ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

เห็ดโคนแลกด้วยชีวิต! หนุ่มใหญ่เสี่ยงตาย เจอโขลงช้างป่าเหยียบดับอนาถ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ออกไปหาเห็ด และหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า พอถึงช่วงเย็นทางญาติพยายามติดต่อผู้เสียชีวิตแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน ทราบ จากนั้นจึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดขุนศรี ชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันออกตามหาตลอดทั้งวันแต่ก็ไม่พบจึงได้ยุติการค้นหา และในช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกค้นหาอีกครั้ง กระทั่งช่วงเวลา 11.40 น. ได้รับแจ้งว่าพบผู้สูญหายนอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าเนื่องจากถูกช้างป่าทำร้าย 

ด้าน นายไพฑูรย์  อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เปิดเผยว่า จากการที่มีชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆลักลอบเข้ามาในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เพื่อหาเห็ดโคนและเก็บของป่าจำนวนมาก ซึ่งทางเขตฯสลักพระได้ทำการประชาสัมพันธ์เตือนภัยให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบดีว่ามีช้างป่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้าน ที่เข้าไปหาเห็ดโคน ในแต่ละปีก็จะได้รับผลกระทบจากช้างป่าอยู่เป็นประจำซึ่งบางครั้งอาจถึงกับเสียชีวิตทุกปี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ตักเตือนอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลกินเจ จะมีเห็ดโคนที่มีราคาแพงออกเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านเสี่ยงที่จะเข้าไปหาเห็ดโคน หลายปีที่ผ่านมามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส