นายกฯร่วมงานบั้งไฟพญานาคโลก ตื่นตาตื่นใจคนร่วมงานมืดฟ้ามัวดิน

29 ต.ค. 66

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมงาน บั้งไฟพญานาค โลก ตื่นตาตื่นใจคนร่วมงานมืดฟ้ามัวดิน ปชช.ตะโกน รักนายกฯเศรษฐา อยากได้เงินหมื่น


วันที่ 29 ต.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีออกพรรษา และบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2566 ที่ลานนาคาเบิกฟ้า ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง ก่อนไปร่วมชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่บริเวณพุทธอุทยานนานาชาติ (ปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์) ต.กุดบง อ.โพนพิสัย ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก

เมื่อ นายกฯ และคณะมาถึงได้ทักทายประชาชนที่เดินทางมาร่วมงาน พร้อมเยี่ยมชมบูธธงฟ้า ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดยนายกฯ ได้มีการสอบถามถึงราคาเนื้อหมูและน้ำตาล รวมถึงแนวทางควบคุมราคาสินค้า

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งระหว่างเดินทักทายประชาชน มีพ่อค้าเข้ามาร้องเรียนนายกฯ ขอให้ช่วยเจรจากับทางลาวเพื่อให้เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าฝั่งลาวข้ามมาขายของฝั่งไทยได้ในตอนนี้ โดยนายกรัฐมนตรี เมื่อรับฟังข้อเรียกร้องได้หันไปพูดคุยกับผู้ว่าฯหนองคายทันที พร้อมบอกว่าจะพยายามช่วยเจรจาให้

นอกจากนี้ช่วงหนึ่งประชาชนที่ถือป้ายข้อความว่า "รักนายกเศรษฐา" พร้อมตะโกนว่า "รักนายกเศรษฐา และอยากได้เงินหมื่น" ให้เซ็นเสื้อ

จากนั้นนายกฯขึ้นกล่าวกับประชาชนว่า สวัสดีครับพี่น้องชาวหนองคายทุกท่าน รู้สึกเป็นเกรียติที่ได้มาร่วมพิธีในวันนี้ ดีใจที่ท่านมาท่านมืดฟ้ามัวดิน รัฐบาลนี้มีความตั้งใจสนับสนุนทุกเทศกาล ทุกจังหวัด และสนับสนุนจังหวัดหนองคายและจังหวัดอื่นๆที่เป็นเมืองรอง ให้มีการท่องเที่ยวในทุกเดือน พี่น้องครับวันนี้ถือว่าเป็นวันมงคล ส่วนตัวตื่นตาตื่นใจที่จะมีผู้มารำให้ชมกว่าพันคน ฉะนั้นขอให้ทุกคนแสดงอย่างเต็มที่

ทั้งนี้จากที่ตนเดินทางมาก็ได้รับฟังหลายปัญหาทั้งเรื่องการเปิดด่านชั่วคราวที่ไทยมีอยู่ 4 ด่าน ซึ่งประเทศไทยไม่มีปัญหาแต่ตนเชื่อว่าเรื่องนี้อยู่ที่ฝั่งลาว ฉะนั้นจากที่ตนจะเดินทางไปพูดคุยกับผู้นำ สปป.ลาว ก็จะได้มีการพูดคุยกัน ให้มีความเป็นมิตรยิ่งขึ้นและทำให้การขนส่งสินค้าเข้าออกมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของพวกเราทุกคนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

จากนั้นได้ร่วมพิธีเปิดงานฯ พร้อมรับชมการรําบวงสรวงพญาพิสัยสัตนาคราช โดยนางรำในจังหวัดหนองคาย กว่า 1 พันคน

และดารานักแสดง ใบเฟิร์น -พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ รวมพิธีรำด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส