นายกฯ นิมนต์พระราชาคณะ – พระชั้นผู้ใหญ่ 10 รูป ทำบุญตึกไทยคู่ฟ้า

27 ต.ค. 66

นายก ​รัฐมนตรี​ นิมนต์ราชาคณะ​ -​พระชั้นผู้ใหญ่​  10 รูป​ ตึกไทยคู่ฟ้าเป็นการส่วนตัว ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง​ คาดถือฤกษ์ก่อนนอนจริง

วันที่ 27 ต.ค. เวลา 07.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อ ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 10 รูป จากวัด 10 วัด ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ภายในห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล สถานที่ทำงานนายกฯ โดยเป็นภารกิจส่วนตัวเชิญเฉพาะคนใกล้ชิด ไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ

สำหรับพระสงฆ์ 10 รูป ประกอบด้วย

1.สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม

2.สมเด็จพระมหาธีรราจารย์  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

3.สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม

4.พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร

5.พระพรหมวชิรมุนี วัดสุทัศนเทพวราราม

6.พระพรหมวชิรากร วัดราชผาติการาม

7.พระธรรมโพธิมงคล วัดสระเกศ

8.พระธรรมวชิราภรณ์ วัดเทวราชกุญชร

9พระธรรมวชิรปาโมกข์ วัดเทพศิรินทราวาส

10.พระเทพวชิรเมธี วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

สำหรับการที่นิมนต์ทำบุญพระสงฆ์ 10 รูปนั้น เนื่องจากในงานราชการพิธีจะใช้พระสงฆ์ 10 รูป เนื่องจากจะเปรียบกับเป็นตัวแทนของพระมหากษัตริย์ ซึ่งมีทศพิธราชธรรม

โดยมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีได้พูดกับคนใกล้ชิดว่า มาทำงาน  มาอยู่ที่ตึกไทยคู่ฟ้าเกือบจะสองเดือนแล้วยังไม่ได้ทำบุญอะไร จึงอยากจะทำบุญเป็นการส่วนตัว เพื่อความเป็นสิริมงคล   เชิญเฉพาะคนใกล้ชิดมาร่วมทำบุญ อาทิ นางพวงเพ็ชร  ชุนละเอียด  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ 

ทั้งนี้ คาดว่าการทำบุญดังกล่าวก่อนที่นายเศรษฐาจะพักค้างคืนที่ตึกไทยฯตามที่ประกาศไว้ ซึ่ง มีรายงานว่า ห้องสำหรับนอนพักค้างคืนของนายกรัฐมนตรีได้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมให้นายกรัฐมนตรีเข้าพัก



 

จากนั้นเวลา 09.30 น.  นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนาเปิดตัว "คู่มือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับบริษัทจดทะเบียน และมาตรฐานผลกระทบ SDG" ที่ห้องแกรนด์บอลรูม 1-2 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีแจ้งลากิจเพื่อร่วมประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทยเพื่อสรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม