ฝ่ายปกครอง-ตร.เชียงใหม่ บุกเตือน นักร้องหนุ่มจุดไฟเผาเป้า ขณะแสดง

26 ต.ค. 66

 

ฝ่ายปกครอง-ตร.เชียงใหม่ บุกเตือน นักร้องหนุ่ม หลังโพสต์คลิปจุดไฟเผาเป้าตัวเอง ขณะแสดงในร้านอาหาร เจ้าตัวยอมรับ เลิกเผาเด็ดขาด 

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 66 นาย อรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปเชิญตัว นายกฤต วิรุฬหมาลย์ หรือ ฟาร์ม อายุ 29 ปี นักร้องนำวง MOONHUNTERS ขณะที่กำลังร้องเพลงอยู่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งไปยัง สภ.ช้างเผือก ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ 

ฝ่ายปกครอง-ตร.เชียงใหม่ บุกเตือน นักร้องหนุ่มจุดไฟเผาเป้า ขณะแสดง

ซึ่ง นายกฤต ให้ความร่วมมืออย่างดี เดินทางมาพร้อมเพื่อนร่วมวง และเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านแจ่งศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยได้มีการพูดคุยตักเตือนในเรื่องดังกล่าวที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการที่จะเกิดอุบัติภัยขึ้นได้ทั้งกับตนเอง และสถานที่ รวมถึงประชาชนที่เข้าไปใช้บริการ รวมทั้งข้อกฎหมายต่างๆ ที่สุ่มเสี่ยงจะถูกดำเนินคดี อีกทั้งเป็นนักร้อง ซึ่งอาจจะเป็นตัวอย่างให้มีผู้ทำตาม และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้ จึงได้มีการตักเตือน และขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบของกฏหมาย คำนึงถึงความปลอดภัยของส่วนรวมเป็นสำคัญ 

ส่วนสถานประกอบการก็อยากให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องของการให้บริการ และควบคุมดูแลเรื่องของการแสดงต่างๆ ให้อยู่ในความเหมาะสมคำนึงถึงปลอดภัยเป็นที่ตั้ง 

นายอรรถวุฒิ กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งติดตามข่าว และพบว่าสังคมได้เกิดความกังวง จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเชิญบุคคลที่อยู่ในข่าวมาพบ และพูดคุยทำข้อตกลงกัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยขึ้น ซึ่งส่วนตัวของนักร้องนั้น การกระทำดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิดทางอาญาในข้อหากระทำการใดๆ ให้เกิดเพลิงไหม้ แม้จะเป็นร่างกายหรือทรัพย์สินของตนเองก็ตาม แต่อาจจะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของบุคคลอื่น ซึ่งมีโทษค่อนข้างแรงจำคุกไม่เกิน 7 ปีปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตอนนี้ได้ให้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแจ้งความต่อร้อยเวรของ สภ.ช้างเผือก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป 

ฝ่ายปกครอง-ตร.เชียงใหม่ บุกเตือน นักร้องหนุ่มจุดไฟเผาเป้า ขณะแสดง

นายอรรถวุฒิ กล่าวว่า ส่วนสถานประกอบการเองก็ได้เรียกมาซักถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก็อ้างว่าไม่ทราบมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ รู้สึกกังวลเช่นเดียวกันกับที่ประชาชนทั่วไปรู้สึก ได้มีการตักเตือนทำบันทึกข้อตกลง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำขึ้นอีก และได้เน้นย้ำถึงเรื่องความปลอดภัย เช่นเดียวกันกับสถานประกอบการอื่นๆ ผู้ว่าฯ เน้นย้ำให้ความสำคัญกับบทเรียนที่เคยเกิดขึ้น จึงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวน และมีสถานประกอบการสถานบันเทิงอยู่ ที่มีนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่เข้าไปใช้บริการ จึงไม่อยากให้เกิดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ ก็ย้ำให้เจ้าของสถานประกอบการเองช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น เจ้าของสถานประกอารเองปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ซึ่งเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบโดยตรงจึงต้องให้ความร่วมมือ 

ด้าน นายกฤต หรือ ฟาร์ม นักร้องนำวง MOONHUNTERS กล่าวว่า หลังจากที่ตกเป็นข่าว รู้สึกไม่สบายใจ หลังจากที่มาคุยนั้นก็ได้รับรู้ว่ามีข้อกฎหมายบางอย่างที่ตนเองอาจจะเข้าข่ายความผิดอยู่ และเป็นควาผิดที่รุนแรง ทำให้เกิดความไม่สบายใจเป็นวงกว้างของคนทั่วไป ก็อยากจะขออภัยที่ทำให้ไม่สบายใจกันในเรื่องนี้ จากนี้ไปก็จะระมัดระวังมากขึ้น ต่อไปก็คงจะไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก เพราะมันเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายโดยตรงด้วย 

ส่วนการแสดงต่อจากนี้โชว์ของวงก็ยังคงจะเต็มที่กับงาน และการแสดงเช่นเดิม แต่ก็จะงดเรื่องของการเผาไฟ เพราะเข้าใจว่ามีหลายคนอาจจะได้รับความกระทบการเทือนทางจิตใจจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ พร้อมกันนี้ก็อยากให้การกระทำของตนเองเป็นอุทาหรณ์ เพราะอาจจะเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่จะเลียนแบบควร จะต้องศึกษาให้มาก ทั้งเรื่องข้อกฎหมายหรือผลกระทบที่จะตามมา ไม่อยากให้เลียนแบบ หรือมีอะไรที่เสี่ยงตาย หรือมีอันตราย ควรจะอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส