หมีควายเปิดตู้หาของกินบางวันก็ได้ฮอทดอก เจ้าบ้านทนไม่ไหวขอจนท.ช่วย

19 ต.ค. 66

เจ้าหมีควายมาเปิดตู้เย็นหาของกินทุกวัน บางวันได้ฮอทดอกไปหลายถาด เจ้าบ้านทนไม่ไหวให้เจ้าหน้าที่เอากรงมาดักจับส่งกลับคืนเขาใหญ่

นายทวีป ล้อมวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (จ.นครนายก) ได้รับแจ้งจากนางวิมล งามมีศรี อายุ 62 ปี  อยู่ที่ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. หมีควายจากเขาใหญ่ติดอยู่ในกรงที่เจ้าหน้าที่นำมาวางดักไว้ที่สวนหลังบ้านแล้ว

หลังจากรับแจ้งนายทวีป พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้เดินทางไปตรวจสอบพบหมีควายเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 70 - 80  กิโลกรัม  อายุประมาณ 7 - 8 ปี  ร้องขู่อยู่ในกรง  จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าหมีควายเขาใหญ่ตัวดังกล่าว  มีสุขภาพแข็งแรง  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันยกกรงหมีขึ้นรถเพื่อนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต่อไป

นายบรรเจิด  ไพบูลย์  หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน เขตอำเภอประจันตคาม กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าหมีควายเข้ามาบริเวณบ้านของนางวิมล เข้าไปบริเวณภายในครัวเปิดตู้เย็นเอาของในตู้เย็นไปกิน คืนที่สองก็มาล้มตู้กับข้าวไปกินอีก  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่นำกรงมาดักไว้บริเวณใกล้เคียงบ้านหลัง

นางวิมล กล่าวต่อว่าในช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ มีแต่ตู้เย็น ตู้กับข้าว เอาไว้หุงข้าวให้ไก่  หมีเข้ามาวันแรกก็เปิดตู้เย็นก่อนแล้วเอาฮอทดอกไป 2 ถาดและขนมปังอีกวันก็มาล้มตู้ ทั้งตู้กับข้าว และตู้เย็น ก็เอาไข่กับข้าวสารไป  อีกวันก็คิดว่าจะไม่มาแล้ว  แต่เจ้าหน้าที่เอากรงมา ก็เอาไฟฉายฉายดูก็เห็นตัวหมี  จึงไปตามผู้ใหญ่บ้าน พอผู้ใหญ่บ้านมาหมีกลับไปก่อน ก็เลยดักไว้อีกวันหนึ่ง  หมีก็มาจริง ๆ ในกรงได้เอาไข่  ขนุน  ขนมหวาน  วางล่อไว้เมื่อคืน ตอน 4 ทุ่ม ออกมาตี 2  ออกมาดูก็ไม่ได้ยินเสียง ได้ยินเสียงอีกทีตอนประมาณ ตี 5

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส