“ วัลลี 2 ” หนูน้อยยอดกตัญญูปั่นจักรยานกลับมาป้อนข้าวพ่อ - ย่าติดเตียง

18 ต.ค. 66

ชื่นชม วัลลี 2  หนูน้อยยอด กตัญญู ปั่นจักรยานกลับมาป้อนข้าวพ่อ - ย่าติดเตียงทุกวัน ไกลเกือบ 1 กม.วอนสังคมเมตตา

เมื่อเวลา 15. 45 น. วันนี้ 18 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายเฉลิมเกียรติ บรรจง อายุ 60 ปี ทนายความและอดีตผู้สมัคร สส.ปราจีนบุรี ได้รับการประสานงานจากครูประจำชั้น – ญาติของ น้องใบเฟิร์น เด็กนักเรียนหญิงยอดกตัญญู วัลลี2 ที่กำลังเรียนเพียงในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อายุ 11 ปี โรงเรียนอนุบาลกบินทร์บุรี ที่มีภาระรับผิดชอบ-เสาหลักในการต้องช่วยดูแล พ่อ อายุ 43 ปีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่เกิดอุบัติเหตุด้วยรถจยย.คว่ำ ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง จนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองและทำมาหากินได้ในขณะนี้

แต่ต่อมาระยะเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึงเดือน ย่า อายุ 70 ปี จู่ๆได้ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก แขน–ขาฝั่งซ้ายยกไม่ได้ เคลื่อนที่ไปไหนไม่ได้ จะต้องมีคนคอยยก-จับ จึงจะขยับได้ ป่วยติดเตียงเช่นกันไปอีกราย มีคนที่แบกรับภาระในการหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว คือปู่ ที่อายุมากถึง 75 ปี ของเด็กหญิง ทำกินเลี้ยงดูคนทั้งบ้านรวม 4 ชีวิต โดยไปทำงานรับจ้างที่กทม.

ภาระในการดูแลบ้าน ,หุงข้าวทำกับข้าวดูแลพ่อและย่าจึงต้องเป็นหน้าที่ของเด็กนักเรียนหญิงยอดกตัญญูวัยแค่ 11 ปี เพียงลำพัง ตื่นขึ้นมาหุงหาข้าวปลา เตรียมอาหารทำความสะอาดบ้าน เช็ดตัวให้พ่อให้ย่า,เปลี่ยนแพมเพิส,ป้อนข้าวให้พ่อที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยและเตรียมอาหารมาให้ย่าที่ยกมือขวาได้เองข้างเดียว จากนั้นขี่รถจักรยานถีบที่มีคนให้มาก่อนหน้านี้เพราะสงสารไปโรงเรียนที่ห่างจากบ้านกว่าเกือบ 1 กม.

และเมื่อโรงเรียนพักกลางวันหลังรับประทานอาหารกลางวันแล้วนักเรียนหญิงยอดกตัญญูจะขออนุญาตครูประจำชั้นรีบปั่นรถจักรยานถีบกลับมาดูแลพ่อ–ย่าที่ป่วยติดเตียงทั้งคู่จนแล้วเสร็จจึงรีบกลับไปเรียนหนังสือ พร้อมเพื่อนร่วมชั้นเรียน อยากให้สื่อมวลชนช่วยสะท้อนภาพความกตัญญูของน้อง วัลลี 2 ให้คนที่เมตตาได้ช่วยเหลือ

ครูประจำชั้น คือนางชรินทร์ทิพย์ เจริญทอง โรงเรียนอนุบาลกบินทร์บุรี เผยได้มาเยี่ยมบ้านเพื่อทำบันทึกเรื่องดังกล่าวนี้ นำเสนอต่อสำนักงานการประถมศึกษา เขต2 ปราจีนบุรี ในการยื่นเรื่องเกี่ยวกับในการทำเรื่องขอรับทุนการศึกษาในการช่วยเหลือ 

 

ด้านนายประดิษฐ์ บัวเรือง ปู่กล่าวว่า ปกติตนเองไปทำงานอยู่กรุงเทพฯได้เงินเดือน เดือนละ 9,500 บาท ส่งให้ที่บ้านเดือนละ 4,000 บาท เงินก็ไม่ค่อยพอใช้ติดลบ เพราะเอาของเถ้าแก่มาใช้ก่อน ตอนลูกภรรยาป่วยอาศัยพักกินอยู่กับเถ้าแก่ซื้อกับข้าวกินเองตนอายุก็มากแล้วหลังก็ไม่ค่อยดี จะกลับมาดูแลครอบครัวเฉพาะฉุกเฉินเวลาพาผู้ป่วยทั้ง 2 ที่ติดเตียงไปโรงพยาบาลตามหมอนัดเพราะไม่มีคนพาไป

ขณะเด็กหญิงกัญญาพัชร หรือ ใบเฟิร์น บัวเรือง กล่าวว่าภาระกิจประจำวันจะหุงข้าวแต่งตัว แล้วต้องคอยเปลี่ยนแพมเพิสเช็ดตัวให้พ่อหาข้าวให้ย่าและป้อนข้าวพ่อแล้วไปโรงเรียน พักกลางวันต้องกลับมาดูแลอีกรอบ เพราะไม่มีใคร อยากเล่นกับเพื่อนแต่ก็ไม่ได้ไปเล่น เพราะต้องดูแลย่ากับพ่อ อนาคตอยากเรียนเก่งๆจะได้เป็นพยาบาล.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส