ละเมอบนเครื่องว่าขีปนาวุธพุ่งใส่ระหว่างนั่งเครื่องกลับมาไทย

14 ต.ค. 66

“นิสัน” แรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอล เผยระหว่างขึ้นเครื่องกลับมาถึงไทยล็อตที่ 2 ได้ละเมอบนเครื่องบินว่าขีปนาวุธพุ่งใส่ บอกเงินมากเท่าไหร่ก็ไม่กลับไปอีก

นายนิสัน คล้ายคลึง อายุ 46 ปี ที่ ต.โคกสนวน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ แรงงานไทยในอิสราเอล เดินทางกลับถึงบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ แล้ว โดยมีญาติ เพื่อนบ้าน และหน่วยงานของรัฐมารอบรับ และให้กำลังใจ โดยนายนิสัน เปิดเผยว่าตนไปเป็นแรงงานทางการเกษตรอยู่มาได้ 5 ปี ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการสู้รบกันบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดาและไม่เป็นอันตรายใด ๆ แต่ปีนี้หนักที่สุดเพราะมีการยิงภาคพื้นดิน มีคนล้มตายเป็นจำนวนมากเพราะทหารฮามาสกราดยิงอย่างโหดเหี้ยมแบบไม่เลือกหน้า กลุ่มของตนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหลายครั้ง ใครวิ่งรอดก็รอด ใครดวงซวยก็โดนยิงเสียชีวิตแต่ละครั้งที่ถูกโจมตีต้องคอยให้สิ้นเสียงกระสุนปืนก่อนจึงจะรู้ว่าใครรอดหรือไม่รอด

นายนิสัน เล่าด้วยว่าหลังมีการประสานกับสถานทูตไม่นานมีทหารมาช่วยเหลือแล้วพากลับเมืองไทยทันที ขอบคุณสถานทูตที่ช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัยยอมรับว่าผวาตอนนั่งเครื่องบินกลับเมืองไทยยังฝันว่าโดนขีปนาวุธพุ่งเข้าใส่ การกลับบ้านในครั้งนี้เท่ากับเป็นการเกิดใหม่จะขออยู่ที่บ้านกับลูกกับเมียและจะไม่บินไปไหนอีกแล้วถึงแม้เขาจะให้ค่าแรงสูงเท่าไหร่ก็ไม่ไปอีก

โดยในวันนี้ (14 ต.ค. 66) นายโชคไชย สว่างรัตน์ นายอำเภอชำนิ พร้อมผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของนายนิสัน หลังเดินทางมาจากประเทศอิสราเอลพร้อมกับเพื่อนแรงงานจำนวน 19 คน ที่เดินทางมาถึงในล็อตที่ 2 ด้วยสายการบิน El AI เที่ยวบิน LY085 ถึงเมืองไทยเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 66 เวลา 17.15 น. โดยนายอำเภอและชาวบ้านได้ทำพิธีผูกแขนรับขวัญที่กลับมาถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและดีใจ โดยเฉพาะครอบครัวของนายนิสันต่างหลั่งน้ำตาเพราะที่ผ่านมาทุกคนคอยลุ้นอย่างระทึกว่าคนในครอบครัวจะปลอดภัยหรือไม่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส