ตั้งกรรมการสอบ ครู กระชาก ลูกศิษย์ ม.2 หงายท้องตกเก้าอี้โรงเรียน

5 ต.ค. 66

 

ผอ.โรงเรียนดัง กำแพงเพชร ตั้งกรรมการสอบ ครู กระชาก ลูกศิษย์ ม.2 หงายท้องตกเก้าอี้โรงเรียน หลังผู้ปกครอง-ฝ่ายปกครอง-พม. ทวงถามความจริง 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเกิดเหตุการณ์ ครูกระชากลูกศิษย์ ม.2 หงายท้องตกเก้าอี้ที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร นั้น 

ล่าสุดวันที่ 5 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้า พม.กำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และพูดคุยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับหาทางออกในเรื่องดังกล่าวร่วมกัน 

โดยทางผู้บริหารโรงเรียนก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ครูที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหากผลการสอบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็จะดำเนินการทางวินัยไม่ละเว้น โดยจะหาทางออกเรื่องดังกล่าวร่วมกันกับทุกฝ่าย 

ทั้งนี้ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงในช่วงวิชาเรียน โดยครูผู้สอนได้แบ่งกลุ่มนักเรียนและมอบหมายงานให้ทำ ซึ่งในขณะนั้นเด็กนักเรียนที่อยู่ในคลิปก็ถูกเตือนหลายครั้ง ว่าให้ตั้งใจทำงาน มัวแต่เล่นโทรศัพท์ จนสุดท้ายครูควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลังจากนั้นครูก็ทำการสอนต่อตามปกติ ตนได้รับทราบเรื่องร้องทุกข์จากผู้ปกครองของเด็กแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยวันที่เกิดเหตุยังไม่สามารถพูดคุยกับผู้ปกครองได้ เพราะยังอารมณ์ร้อนอยู่  

ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวต่อว่า ต่อมาทางสถานศึกษาได้ส่งคณะกรรมการฯไปพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกันมากขึ้น โดยผู้ปกครองก็ยังไม่ขอพูดคุยอะไรมากนัก อยากให้ทางโรงเรียนดำเนินการกับครูผู้ก่อเหตุก่อน โดยครูผู้ก่อเหตุก็มีความตั้งใจอยากจะไปพูดคุยขอโทษกับครอบครัวเด็กในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่พร้อม สำหรับฝ่ายผู้ปกครอง โดยครูที่ปรึกษาบอกว่าเด็กชายคนดังกล่าวเป็นคนที่มีพฤติกรรมเงียบๆ แต่ก็ยังไม่สนใจเรียนเหมือนเพื่อนคนอื่นมากนัก มีถูกหักคะแนนมาสายบ้าง แต่ยังไม่พบว่ามีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวกับครูผู้สอนแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม