สุดคุ้ม บุฟเฟ่ต์ทุเรียน 199 กินไม่อั้นที่นราธิวาส

30 ก.ย. 66

สุดคุ้มบุฟเฟต์ทุเรียนหมอนทองสายแร่ทองคำกินไม่อั้น 199 บาท ที่ จ.นราธิวาส คนแห่กินทุเรียน 1 ตัน หมดเกลี้ยงในวันเดียว 

ที่ถนนคนเดิน ฟู๊ดเซ็นเตอร์ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และ หจก.รุสกีผลไม้ ได้ร่วมกันจัดงานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางนราสายแร่ทองคำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวสวนทุเรียนในพื้นที่ 13 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนสร้างการรับรู้ให้คนไทยและชาวมาเลเซีย ได้ลิ้มรสชาติทุเรียนบางนราสายแร่ทองคำ ที่อร่อยหอมหวาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการผลักดันให้เป็นทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม ที่จดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(GI) โดยสามารถรับประทานทุเรียนรอบละ 1 ชั่วโมง ได้แบบไม่อั้น ในราคาหัวละ 199 บาท ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 กันยายน66 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2566 รวมระยะเวลาเพียง 2 วัน

ในระหว่างการเปิดกิจกรรม นางสุชาดา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมงาน ได้รับประทานทุเรียนหมอนทองสายแร่ทองคำ เป็นปฐมฤกษ์ ก่อนที่ชาว อ.สุไหงโก-ลก และอำเภอใกล้เคียง รวมไปถึงชาวมาเลเซีย ได้ถือบัตรเข้าแถวต่อคิวนำทุเรียนที่ปลอกแล้วเป็นพูๆ ใส่จานไปนั่งรับประทานที่ ด้วยความเอร็ดอร่อย พร้อมทั้งได้พูดคุยถึงรสชาติมัน สุดคุ้มกับเงินที่เสียไป 199 บาท ซึ่งการรับประทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนในครั้งนี้ แต่ละคนได้เข้าแถวต่อคิวเอาทุเรียนที่ปลอกแล้วเป็นพู ๆ ไปนั่งรับประทาน 1 คน มากกว่า 4 ถึง 5 รอบ จนทุเรียนที่จัดเตรียมไว้ประมาณ 1,000 ก.ก. ต้องหมดไปในพริบตา

นางสุชาดา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ต้องประกาศประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน กรณีผู้ที่ซื้อบัตรแล้วไม่ได้รับประทาน สามารถนำบัตรไปแลกเงินคืนได้ แต่หากยังต้องการรับประทานให้เดินทางมารับประทานในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในเวลา 12.00 น. ร่วมกับผู้ที่ซื้อบัตรรับประทานทุเรียนหมอนทองสายแร่ทองคำในวันสุดท้ายแบบไม่อั้นได้เลย

นางสุชาดา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก โชคดีที่ทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดร่วมกันคนโก-ลกคิดไม่ถึง เพราะบรรยากาศการขายคูปองประกาศเพียง 2 วัน 300 ใบในราคาใบละ 199 บาท หมดเกลี้ยง วันนี้ก็มีประชาชนติดต่อมาตลอดจากมาเลเซียก็มี ที่ติดตามตามเพจ วันนี้เราเตรียมทุเรียนมา 1,000 ก.ก. ก็ไม่ทันใจรสชาติทุเรียนหมอนทองบางคนชอบทุเรียนขนาดสุกปานกลา งบางคนชอบแบบนิ่ม ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมเกษตรกรของบ้านเราเอง ซึ่งในปีนี้ถือว่าทุเรียนในประเทศไทยขาดแคลน เพราะประเทศจีนชอบทุเรียนไทยมาก และทุเรียนที่ส่งไปต้นทุนกิโลกรัมละ 130 บาท นี้เรามาขาย 199 บาท ถือว่าราคาพิเศษจริง ๆ สำหรับพี่น้องชาวจังหวัดนราธิวาส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส