ไอติมโบราณศรีเทพเมืองมรดกโลกขายดี นทท.แห่อุดหนุนถ่ายเซลฟี่

22 ก.ย. 66

ใครไม่ลองถือว่ามาไม่ถึงเมืองโบราณศรีเทพ ไอติมโบราณรูปคนแคระกำลังเป็นกระแสขายดิบขายดี นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ตรึม


วันที่ 22 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ"หรือเมืองโบราณศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ได้รับรองจากการคณะกรรมการมรดกโลก ให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ลำดับที่ 7 ของประเทศไทย

ปรากฏว่าว่าได้มีนักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นคนในพื้นที่และใกล้เคียงต่างพากันเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามทางประวัติศาสตร์เมืองศรีเทพอย่างไม่ขาดสาย

และอีกหนึ่งไฮไลค์ที่กำลังเป็นกระแสติดเทรนที่ใครมาต้องมาแวะถ่ายรูปเช็คอินนั่นก็คือไอติมโบราณศรีเทพที่ใครหลายๆคนพูดกันว่าถ้าไม่มีรูปคู่กับไอติมโบราณเหมือนมาไม่ถึงเมืองโบราณศรีเทพมรดกโลกแห่งใหม่แห่งนี้

ล่าสุดทางด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเมธ ธีรนิติ พร้อมด้วยภรรยานางวาสนา ธีรนิติ ก็ไม่ยอมตกเทรนเช่นเดียวกันพร้อมทั้งการันตีความถึงอร่อยและความเป็นอัตลักษณ์ศิลปะภายในโบราณสถานเมืองศรีเทพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไอติมโบราณที่เป็นรูปคนแคระรสมะขาม ที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องมะขามหวาน ที่กัดคำแรกก็รู้เลยว่าคือรสชาติของมะขามอร่อยกลมกล่อมอย่างลงตัว

ด้านภรรยารองผู้ว่าฯก็ไม่น้อยหน้านำเสนอไอติมคนแคระรสสตอเบอรี่และชาไทยที่บอกว่าอร่อยจนหยุดไม่ได้ ต้องแอบทานถึงสองรสสองแท่งด้วยกัน

ขณะที่ด้านตัวแทนร้านค้าจำหน่ายไอติมโบราณศรีเทพ เล่าว่า เริ่มแรกไอติมของมีทั้งหมด 8 รสชาติ ล่าสุดเพิ่มมิ้นช็อคมาอีก 1 รสปัจจุบันมีทั้งหมด 9 รส ซึ่งวันนี้ก็ขายหมดแล้ว สำหรับตนเองก็จะเปิดขายอยู่ตรงนี้และขายประจำอยู่ที่ไร่ นอกจากจุดนี้ก็จะมีขายอยู่ที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพและเขาคลัง โดยมีแนวคิดว่าหลังเสร็จจากงานเฉลิมฉลองมรดกโลกก็จะต่อยอดขายทำขายต่อไป เพราะว่ากระแสตอบไอติมโบราณดีมากดีกว่าที่คิดไว้ครั้งแรกมาก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส