อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ยันไม่เคยรับเงิน โหวตให้เพราะเคารพพ่อกำนันนก

17 ก.ย. 66

อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ตาก้อง เผยตอนช่วงจะโหวต"กำนันนก"ผู้ใหญ่โยชน์ เคยมาขอร้องให้ช่วยโหวต ยืนยันไม่ได้รับเงินโหวตให้เพราะเคารพพ่อผู้ใหญ่

 

ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เปิดใจกับทีมข่าวว่าโดยส่วนตัวแล้วรู้จักกับผู้ใหญ่โยชน์พ่อของกำนันนกมาก่อน ตั้งเเต่สมัยที่ยังเป็นผู้ใหญ่บ้านด้วยกัน เขาเป็นครอบครัวที่ดี ไม่มีปัญหาอะไรกับใคร เเละตนก็เคยเห็นกำนันนกมาตั้งเเต่เล็กๆ

จนเมื่อหลายปีก่อนกำนันนกได้รับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านต่อจากป้าเขาเองที่เกษียณไป หลังจากนั้นไม่นานอดีตกำนันของตำบลตาก้องที่สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงอยู่เเล้วก็ลาออกจากตำแหน่งกำนัน ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ทราบว่าผู้ใหญ่โยชน์ พ่อของกำนันนกมีการให้เงินสินน้ำใจจำนวน 1 ล้านบาท กับกำนันคนดังกล่าวจริงหรือไม่

จนต่อมาในตำบลตาก้องมีหมู่บ้าน 10 หมู่ เเละจะต้องมีการโหวตเลือกกำนัน โดยก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่โยชน์ก็ได้เข้ามาพูดคุยกับตนบอกว่า “อยากให้ลูกชายได้ขึ้นรับตำแหน่งกำนัน”

ตนที่รู้สึกเคารพผู้ใหญ่โยชน์อยู่ก่อนหน้านี้อยู่เเล้ว ประกอบกำนันนกในตอนนั้นที่เป็นผู้ใหญ่ก็ทำงานปกติดี ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนอะไรให้ชาวบ้านเลย ไม่เคยบกพร่อง ตนจึงโหวตให้กำนันนกจนรับตำแหน่งมาถึงปัจจุบันนี้ 8-9 ปีเเล้ว ขอยืนยันว่าตนไม่ได้รับเงินจากผู้ใหญ่โยชน์หรือกำนันนกเลยเเม้เเต่บาทเดียว เเต่หมู่บ้านอื่นๆตนไม่ทราบจริงๆ

หลังจากเกิดเรื่องกับสารวัตรเเบงก์ ตนก็รู้สึกไม่ดีอย่างมากที่คนรู้จักทำแบบนี้ เเต่ส่วนตัวมองว่าฝ่ายตำรวจเองก็ผิดที่ปล่อยปละให้เรื่องเลยเถิดไปขนาดนี้ตนก็รับไม่ได้ 

ส่วนเรื่องตำแหน่งกำนันของกำนันนกในตอนนี้อยู่ในช่วงพักราชการ เเละมีรักษาการเเทน ตอนนี้ยังถือว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ รอจนกว่าจะมีคำสั่งศาล แล้วก็จะต้องรอเลือกผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 อีกครั้งให้ครบ 10 หมู่ เเละจะต้องโหวตกำนันของตำบลตาก้องกันใหม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส