ครูเห็นถึงกับอึ้ง! เจอสภาพการเป็นอยู่ของลูกศิษย์แทบน้ำตาไหล

15 ก.ย. 66

ครูเห็นถึงกับอึ้ง! เจอสภาพการเป็นอยู่ของลูกศิษย์แทบน้ำตาไหล ต้องขออนุญาตครูช่วงบ่ายเดินทาง 10 กิโลเมตรเพื่อไปดูแลพ่อที่พิการ

15 ก.ย.2566 จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Kruchem jitsiripaiboonได้มีการโพสต์คลิปและภาพนิ่งเล่าเรื่องราวของลูกศิษย์ที่ได้ไปเจอมาว่า เมื่อวันจันทร์ไปเยี่ยมบ้านนักเรียนอยู่กับพ่อที่พิการ และน้องชายได้เห็นความเป็นอยู่ที่ลำบากอยู่ในบ้านเล็กๆ ของญาติท้ายหมู่บ้านที่ไฟฟ้ายังไปไม่ถึง ไม่มีไฟส่องสว่าง วันนี้นายอำเภอโนนนารายณ์ ส.จ. ชิติพัทธ์ นายก อบต.โนน ผู้ใหญ่บ้านผักไหม ทีมงาน อสม. ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจ วางแผนเพื่อช่วยเหลือ และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ในนามตัวแทนของโรงเรียนนารายณ์คำผงวิทยา ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

1694748582169

1694748517856

หลังจากที่ได้มีการอัพโหลดคลิปและภาพนิ่งไป โลกโซเชียล ต่างออกมาชื่นชมครู และชื่นชมหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น และเป็นกำลังใจให้น้องขยันเรียน เพื่ออนาคตของตัวเอง ส่วนภาครัฐก็ช่วยเท่าที่จะช่วยได้

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามผู้โพสต์ซึ่งเป็นครูของน้อง เล่าว่า ได้ออกเยี่ยมบ้านเจอสภาพการเป็นอยู่ของลูกศิษย์แล้ว น้ำตาแทบไหลเลย สงสารลูกศิษย์ อยู่บ้านหลังเล็กๆท้ายหมู่บ้านผักไหม ตำบลโนน อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ โดยอาศัยอยู่กับคุณพ่อที่พิการ และน้องชายอีกคนกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ จะหุงข้าวแต่ละครั้งต้องหุงบนเตาแก๊สปิกนิค,หุงด้วยหม้อดิน โดยนักเรียนที่ได้รับการช่วยเหลือนี้คือ นายจักรภพ สงวนนามสกุล กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งของอำเภอโนนนารายณ์

1694748366338

น้องเป็นเด็กมีความประพฤติดี กตัญญู ส่วนผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.32 ส่วนคุณพ่อเป็นคนพิการอาชีพขายลอตเตอรี่เพื่อเลี้ยงดูลูก ช่วงนี้คุณพ่อป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ น้องจึงขออนุญาตคุณครู เพื่อมาดูแลพ่อในช่วงบ่ายไปกลับระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และคุณครูได้ตามมาดูการเป็นเป็นอยู่ของนักเรียนลูกศิษย์ด้วยสายตาตัวเองถึงกับอึ้ง จึงอยากวอนสังคมช่วยเหลือลูกศิษย์ด้วยเพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาและการเป็นอยู่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส