ชาวเน็ตฟันเนื้อเพลง "ถ้าไม่รักจะปล้ำ" ไม่เหมาะสม เจ้าของเพลงถามคืออะไร

3 ก.ย. 66

"ถ้าไม่รักจะปล้ำ" ชาวเน็ตคอมเมนต์เพลงเนื้อหาไม่เหมาะสม ส่อความหมายเชิงลบ เจ้าของเพลงแคปภาพถาม "คืออะไร" ก่อนโดนบอก "อ่านแล้วคิดตามด้วย"

กำลังเป็นเรื่องที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ หลังจากหนุ่ม นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ปล่อยเพลงใหม่ชื่อว่า "ถ้าไม่รักจะปล้ำ" ออกมาได้ 1 เดือน โดยเนื้อหาของเพลงบางส่วนระบุว่า ขอเบอร์ ขอเฟซฯ ขอไลน์ได้ไหม ถ้าเกิดไม่ได้ก็ไม่เป็นไรถ้าน้องไม่ให้เดี๋ยวพี่จะปล้ำ, พี่พูดจริงนะน้องไม่ได้อำ ถ้าเกิดไม่รักกันก็ไม่เป็นไร แต่ระวังตัวไว้เดี๋ยวน้องจะโดนปล้ำ

ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวทำให้ผู้ฟังบางส่วนเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งส่อไปในความหมายสองแง่สองงาม โดยผู้ฟังบางรายระบุข้อความว่า "ถ้ามีคนไม่รู้จักอยู่ดีๆเดินเข้ามาบอกว่า "เด็กสมัยนี้โตไวเนอะ มีแฟนยังน้อง น่ารักจังเลยน้อง นมอย่างตู้ม ก้นอย่างใหญ่ ถ้าไม่รักพี่ก็ไม่เป็นไร แต่ระวังตัวไว้จะโดนปล้ำนะ" ขนลุกปะ นี่คือสิ่งที่ได้จากเพลงนี้ เพลงคุณอาจจะอยากสื่อให้ไปทางจีบกันนะ แต่คนบ้านไหนเขาจีบกันด้วยประโยคข้างต้น"

1693709914128

1693709962165

“จังหวะดีนะ!! แต่เนื้อเพลงมันขัดกับสังคมไทยหรือเปล่า??? ช่วงนี้คดีนี้มีบ่อยนะ!!, เพลงมันสนุกดีนะคะแต่มันจะมีพวกผู้ชายที่ไม่มีหัวคิดมันอาจจะปล้ำผู้หญิงจริง ๆ เพราะเพลงมันดูว่าปล้ำเป็นน่ารักตลกสนุกไป” และการแสดงความคิดเห็นในรูปบบเดียวกันนี้อีกหลายข้อความ

ทางด้านของ นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ได้แคปข้อความจากการแสดงความคิดเห็นของชาวเน็ตมาโพสต์ลง TikTok พร้อมกับระบุข้อความถามว่า "คืออะไรครับเนี่ย" และ "ไปกันใหญ่แล้ว" โดยมีข้อความของชาวเน็ต ระบุว่า เขาก็พูดไม่ผิดนะ ทำไมถึงเอาประเด็นนี้มาทำเป็นสิ่งบันเทิงเหรอ? มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง และคนโดนเขาเจ็บปวดมาก ถึงขนาดต้องพบหมอบำบัดเลยนะ, ลองนึกว่าคุณมีลูกสาว แล้วเด็กวัยรุ่นแถวบ้านมาชอบลูกคุณ แต่ลูกคุณไม่เล่นด้วย แล้วเขาเลยส่งเพลงนี้มาให้อ่ะ คุณคิดว่าเขาสื่อถึงอะไรล่ะ?

1693709822184

ภายหลังจากที่ นาย ได้โพสต์ข้อความความคิดเห็น ก็ถูกชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกครั้งบน TikTok โดยบางรายถึงกับถามว่า ยังคิดไม่ได้อีกหรอคะว่าการปล้ำหรือข่มขืนเป็นอาชญากรรมที่ไม่ควรเอามาเป็นเรื่องสนุก ถ้ายังมีจิตสำนึกของความเป็นคนก็ช่วยตระหนักคิดสักนิดเถอะค่ะ, ยังคิดไม่ได้อีกหรอคะว่าการปล้ำหรือข่มขืนเป็นอาชญากรรมที่ไม่ควรเอามาเป็นเรื่องสนุก ถ้ายังมีจิตสำนึกของความเป็นคนก็ช่วยตระหนักคิดสักนิดเถอะค่ะ

1693709857511

คำว่า ปล้ำ ความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน 

ปล้ำ

  • [ปฺลํ้า -ปฺลุก] ก. ใช้แขนกอดรัดจับกุมเพื่อจะให้อีกฝ่ายหนึ่งล้ม หรือให้อยู่ในอํานาจที่จะทําได้ตามใจตน โดยปริยายหมายความว่าพยายามทํากิจการอย่างเต็มกําลัง ปลุกปลํ้า ก็ว่า.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส