เกมแล้ว! คู่รักกุนขแมร์ ฝึก "ล้วงกระเป๋า" จนชำนาญ ตระเวนก่อเหตุทั่วกรุง

27 ส.ค. 66

เกมแล้ว! คู่รักกุนขแมร์ ตระเวนล้วงกระเป๋าตามห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว สกายวอล์ก และป้ายรถเมล์ อ้างไม่มีงานทำ จึงฝึกซ้อมวิชามิจฉาชีพจนชำนาญ ก่อเหตุมากกว่า 100 ครั้ง

สืบเนื่องจาก ผู้การจ๋อ ได้รับแจ้งเบาะแสของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงจัดทีมสืบนครบาล ออกแกะรอยหาตัวผู้กระทำความผิด จึงได้พบ “คู่รักกุนขแมร์” พบมีการแบ่งหน้าที่ในการออกตระเวนล่าเหยื่อกันอย่างเป็นระบบ โดยคนหนึ่งจะทำการประชิดตัวผู้เสียหายเพื่อทำการเบี่ยงเบนความสนใจ ก่อนที่อีกคนจะทำการล้วงกระเป๋าเอาทรัพย์สินไปก่อนจะหลบหนี

สืบนครบาลได้ออกสืบสวน โดยระหว่างการสืบสวนนั้น พบทั้งผู้ต้องหาสองคน ได้เดินเข้า-ออกบริเวณห้องพักของตนจำนวนหลายครั้ง อีกทั้งมีการเก็บเสื้อผ้าคล้ายจะเตรียมทำการหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน คือ นายบูย ยางฮา และ นางสาวแมรี่ จีน สัญชาติกัมพูชา ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้องพัก ซอยสุขุมวิท 111 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ลักทรัพย์มา และชุดที่ใช้ในการก่อเหตุรวมกว่า 36 รายการ

ในชั้นจับกุม นายบูยฯ และนางสาวแมรี่ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “เมื่อประมาณต้นปี พ.ศ.2565 ตนทั้งสองได้ลักลอบเข้าประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณ จ.สระแก้ว

โดยเมื่อเข้ามาในประเทศไทย ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงได้วางแผนร่วมกันก่อเหตุล้วงประเป๋า โดยได้มีการซักซ้อมกันจนชำนาญ ก่อนที่จะออกก่อเหตุตามบริเวณห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชนที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนสัญจรเป็นจำนวนมากในกรุงเทพฯ เพื่อนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยได้ก่อเหตุรวมมากกว่า 100 ครั้ง”

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้นำตัว นายบูยฯ และนางสาวแมรี่ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ล้วงกระเป๋า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส