สุดรันทด ไข่ฟองเดียวกินกัน 10 ชีวิต

19 ส.ค. 66

พบครอบครัวสุดรันทดไข่ 1 ฟอง กินกัน 10 ชีวิต ลูกสาวคนโตต้องหยุดเรียนหวังทำงานจุนเจือครอบครัว

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน โพสต์ข้อความว่า เลือกเกิดไม่ได้ก็จริงแต่เลือกที่จะทำความดีได้ตามกำลังที่เรามีวันนี้มาทำความฝันให้เด็ก ๆ เด็ก ๆ อยากกินไก่ KFC จนเก็บไปฝัน เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ทำความฝันให้เป็นจริงด้วยการซื้อไก่ KFC ให้เด็ก ๆ  กิน หวังให้เด็ก ๆ เติบโตเป็นคนดีในสังคม พบครอบครัวสุดรันทด อาศัยอยู่ในบ้านที่กาชาดสร้างไว้เมื่อ ปี พ.ศ. 2561 ที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี

เป็นของครอบครัวของ นางสาวอำภรณ์ สมหวัง อายุ 40 ปี และมีคุณตา อายุ 66 ปี  คุณยายอายุ 70 ปี พร้อมทั้งเด็ก ๆ อีก 4 คน ที่ยังเรียนอยู่ เด็กหญิงเรียนอยู่ ม.2 อายุ 14 ปี,11ปี และ 9 ปี ส่วนเด็กชาย2 คน อายุ 9 ขวบ และ 5 ขวบ พร้อมพี่สาวคนโตอายุ 19 ปี อาศัยอยู่ด้วยกัน ลูกคนโตเรียนจบ ม.6 และไม่ได้เรียนต่อ กำลังหางานเพื่อนำเงินมาช่วยดูแลครอบครัว

ซึ่งตอนนี้ทั้งบ้านมีพ่อทำงานอยู่คนเดียว เคยมีชีวิตสุดรันทดวันหนึ่งทั้งบ้านมีไข่ใบเดียวใช้ทำข้าวผัดให้ลูก 6 คน กิน นางสาวอำภรณ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนตนกับสามีทำงานคู่กันรายจ่ายก็พอใช้ แต่พอมาเจอช่วงโควิด – 19 ทำให้ตนต้องออกจากงานและได้มาดูแลลูกที่ยังเรียนอยู่อีก 5 คน แต่คนโตยอมไม่เรียนต่อเพราะอยากให้น้องได้เรียน ลูกคนโตเป็นคนเรียนดีเกรดเฉลี่ย 3.9 - 4.0 แต่ไปสมัครงานก็ยังไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงานจนตอนนี้ได้กลับไปดูแลย่าที่ป่วยอยู่ที่ จ.สุรินทร์

ถ้าน้องได้งานก็จะมาทำเพื่อหารายได้ช่วยพ่อส่งน้องเรียน ครอบครัวตนอยู่กัน10 ชีวิต รายได้ทางเดียวจึงไม่พอค่าใช้จ่ายตนก็ออกไปทำงานไม่ได้เพราะยังต้องดูแลลูก 4 คน ลำพัง ตากับยายก็ไม่ไหว ขอวอนผู้ใจบุญให้งานลูกสาวคนโตของตนได้เข้าทำงาน ก็น่าจะทำให้พอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกทาง

โดยที่ผ่านมาพระครูสังรักษ์ ได้นำอาหารที่ได้รับมาจากการใส่บาตรมาช่วยเหลือครอบครัวนี้มาตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ล่าสุดที่พบมีไข่ 1 ใบ กินกัน 10 คน จึงได้ประสานกับทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ใจบุญนำของมาบริจาคให้อยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดเมื่อวานเข้ามาเยี่ยมเด็กก็เล่าให้ฟังว่าอยากกินไก่ทอด KFC จนเก็บเอาไปฝันจึงได้ไปซื้อที่ร้านแล้วเอามาให้ทานกันพอเห็นเด็ก ๆ ทานกันอย่างมีความสุขก็เป็นบุญที่ได้สานฝันให้เด็กในครั้งนี้และถ้ามีโอกาส อยากจะพาไปนั่งทานที่ร้านอีกที ฝากถึงผู้ใจบุญหากจะช่วยครอบครัวนี้ก็สามารถมาช่วยได้เลยหรือจะประสานเอาของมามอบให้ทางวัดก็ยินดีเพื่อนำมาให้เด็กและครอบครัวนี้ได้ใช้ประทังชีวิตกันต่อไป

ด้านนางสาวฐานิดา กฤษณะโลม เพื่อนบ้าน ได้เล่าว่าครอบครัวนี้ลำบากและยากจนจริงๆตนก็ได้ช่วยเหลือมาโดยตลอดโดยให้งานทำเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นจ้างเด็กล้างชาม ทำงานบ้าน เพื่อให้เด็กมีรายได้ไปเรียนหนังสือแต่ช่วงระยะหลัง ๆ ตั้งแต่มีโควิด – 19 ตนก็ลำบากช่วยได้บ้างไม่ได้บ้างตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสวัดให้เข้ามาดูแลเพราะตนเห็นในเฟซบุ๊กพระอาจารย์ช่วยเหลือคนยากไร้มาตลอดจึงได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวนี้ตลอดมา

หากมีผู้ใจบุญอยากบริจาคเป็นเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถบริจาคสิ่งของหรือของใช้ได้ที่ ซอยเสาสูง บ้านกาชาด หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร 0937828711 แม่ผึ้ง หรือ อำภรณ์ สมหวัง หรือสามารถบริจาได้ทาง ธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 020107177352 สาขาพานทอง ชื่อบัญชีนางสาวอำภรณ์ สมหวัง 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส