สลด! เหตุไฟไหม้บ้าน เด็กพิเศษดับในกองเพลิง หลังพ่อที่เป็นพนักงานดับเพลิงออกไปทำงาน

9 ส.ค. 66

เหตุสลด! ไฟไหม้บ้าน เด็กพิเศษดับในกองเพลิง หลังพ่อที่เป็นพนักงานดับเพลิงออกไปทำงานเข้าเวรอยู่ที่เทศบาล

8 ส.ค.2566 เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน ซึ่งเป็นบ้านยกพื้นชั้นเดียว ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 19 บ้านแม่ลาว ต.แม่ลาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงจาก อบต.ดงมะดะ และเทศบาลตำบลแม่ลาว กำลังระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง จึงเป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ถูกเพลิงไหม้ไปหมดทั้งหลัง

ไฟไหม้

บ้านหลังดังกล่าวมีนายประทีป สงวนนามสกุล เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าที่โศกเศร้าเสียใจว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงได้ลุกไหม้บ้านอยู่นั้น ตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน เนื่องจากตนได้ทำงานเป็นพนักงานดับเพลิงประจำอยู่ สำนักงานเทศบาลตำบลแม่ลาว และตนได้ไปเข้าเวรประจำวันอยู่ที่เทศบาลฯ โดยให้นายก้องภพ สงวนนามสกุล อายุ 18 ปี (ลูกชาย) นอนอยู่ที่บ้านลำพังเพียงคนเดียว ส่วนพ่อกับแม่ของตนได้นอนอยู่ที่บ้านอีกหลัง ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆ กัน

ส่วนลูกชายตนเป็นเด็กพิเศษ (ป่วยเป็นออทิชติก) ช่วงระหว่างเกิดเหตุ ลูกชายน่าจะนอนหลับสนิทเนื่องจากเข้านอนแต่หัวค่ำ จึงไม่ทันได้หนีออกมาได้ คงสำลักควันและได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาที่ ส่วนทรัพย์สินมีค่าก็เป็นจำพวก อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ถูกไฟไหม้จนไม่เหลืออะไร

ไฟไหม้

ส่วนสาเหตุตนคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุอีกครั้ง มูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบจะต้องเช็ครายละเอียดอีก และตนมีความรู้สึกเสียใจที่ลูกชายคนเดียวของผมได้จากไปเร็วเกินไป ตอนนี้ตนยังคิดคิดอะไรไม่ออก จึงไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนเพราะหมดสิ้นทุกอย่างไม่เหลือแม้แต่เสื้อผ้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส