คนงานเมียนมาดวงดับ ถูกแผ่นปูนติดราวสะพานหล่นทับหัวตายคาที่

8 ส.ค. 66

เกิดอุบัติเหตุแผ่นปูนขนาดใหญ่ใช้ติดราวสะพานน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม หล่นลงมาทับแรงงานที่กำลังก่อสร้างสะพานอยู่จนเสียชีวิต 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 8 ส.ค.66) พ.ต.ต.คุณภัทร ผิวบัวคำ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุแผ่นปูนติดราวสะพานหล่นทับคนงานชาวเมียนมาเสียชีวิตบริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง-บางขวัญ จุดก่อสร้างสะพานใหม่ข้ามคลองบางขวัญ หมู่ 4 ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธโสธร เจ้าหน้าที่ พฐ.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา รุดเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

1691486648418

ในที่เกิดเหตุคนงานได้นำร่างผู้เสียชีวิตไว้ที่ท้ายรถกระบะเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาลแต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตเสียก่อน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นแรงงานชาวเมียนมาทราบชื่อคือนายโสโลลัก อายุ 43 ปี มีบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก จุดเกิดเหตุพบรถเครนขนาดใหญ่จอดอยู่ข้างกันมีถังปูนคอนกรีตขนาดใหญ่และแผ่นปูนขนาด 1.20X1.70 เมตร น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม ซึ่งเป็นแผ่นปูนที่ใช้ติดกับราวสะพานด้านบนหล่นลงมาจนแตกร้าว นอกจากนี้ยังพบแว่นตาของผู้ตายและลอยเลือดอยู่เป็นจำนวนมาก

1691486709080

จากการสอบถามนายเจต รุณเกตุ อายุ 63 ปี หัวหน้าคนงานเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้นคนขับรถเครนได้ขับรถเครนยกถังคอนกรีตเพื่อที่จะนำไปเทด้านบนสะพานที่ก่อสร้าง แต่ระหว่างยกขึ้นไปนั้นถังคอนกรีตเกิดไปเกี่ยวโดนแผ่นปูนที่วางไว้เพื่อปิดราวสะพานจนหล่นลงมาทับศีรษะนายโสโลลักที่กำลังเดินอยู่ในบริเวณนั้นจนเสียชีวิต ทั้งนี้คาดว่าคนขับรถเครนน่าจะยังไม่คุ้นชินระยะรอบในการเหวี่ยงเครน เนื่องจากก่อนหน้านี้เครนได้อยู่ใกล้สายไฟแรงสูงจนมีกระแสไฟฟ้าดูด ทำให้เมื่อวานนี้มีการขยับเครนให้ห่างออกมา แต่คนขับน่าจะยังไม่ขึ้นชินจึงเหวี่ยงเครนไปชนขอบราวสะพาน

1691486672982

เมื่อวานนี้ก็ได้มีการอบรมพนักงานในเรื่องความปลอดภัย แต่ช่วงขณะเกิดเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าผู้ตายเดินไปตรงนั้นทำไม ส่วนแผ่นปูนนั้นได้เชื่อมไว้ก่อนหน้านี้แล้วกำลังจะผสานส่วนที่เหลือให้ชนกันและจะทำการยึดให้มั่นคงแต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวนได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลพุทธโสธรเพื่อรอญาติมาติดต่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา พร้อมเชิญตัวคนขับรถเครนไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส