โจรแอบลักข้าวเปลือก แม่เฒ่าใช้ไม้เด็ดทำพิธีเผาหุ่นฟาง เชื่อจะเอากลับมาคืน

7 ส.ค. 66

แม่เฒ่างัดไม้เด็ด ทำพิธีบังสุกุล เผาหุ่นฟาง หวังให้โจรขโมยข้าวเปลือกเอามากิน ชาวบ้านเผย เป็นความเชื่อเก่าแก่ทำแล้วจะได้ข้าวคืน

วันที่ 6 ส.ค.66 ผู่สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวาล 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านภูดิน ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ว่ามีโจรแสบแอบขโมยข้าวแปลือกชองคุณยายวัย 72 ปีที่บริเวณยุ้งฉาง ตอนช่วงเวลา 09.00 น. โดยประมาณ

โดยเจ้าของบ้านกำลังทำพิธีเผาหุ่น ซึ่งชาวบ้านบอกว่า "เป็นความเชื่อของคนสุรินทร์เก่าแก่" ในพิธีกรรมครั้งนี้ พระได้ทำพิธีบังสุกุลให้กับคนร้ายที่ขโมยข้าวเปลือกไป พร้อมกับเผาหุ่นที่ทำมาจากฟางด้วย คุณยายเจ้าของบ้านเชื่อว่าทำแบบนี้ เพราะอยากให้คนร้ายกลับใจเอาข้าวแปลือกมาคืน

นางสมพร อายุ 73 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้านเล่าว่า ตนได้ไปปลูกผักทำสวนครัวตามปกติอยู่หลังบ้าน ตนไม่รู้ว่าได้โจรเข้ามาขโมยข้าว ที่อยู่บนยุ้งตั้งแต่ 9 โมงเช้า คุณยายได้เดินผ่านมาเห็นประตูยุ่งเปิดอยู่เอะใจ และได้ขึ้นไปดูปรากฎว่า ข้าวเปลือกหายไปเกือบครึ่งยุ้ง กระสอบที่กรอกข้าวกระจัดกระจาย คุณยายทำอะไรไม่ถูก จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดู และช่วยตามหาคนก่อเหตุแต่ไม่พบเบาะแส ซึ่งคนร้ายได้หนีไปอย่างลอยนวล ต่อมาคุณยายได้นิมนต์พระ มาสวดทำพิธีบังสุกุลให้กับคนร้าย ที่ขโมยข้าวเปลือกไป เพราะที่คุณยายทำแบบนี้เพราะอยากให้คนร้ายได้กลับใจเอาข้าวแปลือกมาคืนคุณยาย 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส