แม่จูงมือลูกน้อยขอข้าววัด หลวงพ่อเวทนาให้กินอิ่มท้อง กลับตอบแทนบุญคุณด้วยการขโมยเงินตู้บริจาค

1 ส.ค. 66

แม่ลูกสองอ้างตกงานมาขอข้าววัดกิน เจ้าอาวาสเวทนาให้ทำงานแลกข้าวปลาอาหารไปจุนเจือครอบครัว สุดท้ายทำแสบ ย่องกลับมางัดกุฏิขโมยเงินตู้บริจาค

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดป่าชลประทานศรัทธาราม บ้านหินกอง ม.4 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังพระลูกวัดโพสต์คลิปขณะที่คนร้ายเป็นหญิงงัดหน้าต่างเข้าไปขโมยตู้บริจาคและถุงสังฆทานที่กุฏิเจ้าอาวาสเหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งขณะลงพื้นที่ พระปลัดสิทธินนท์วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัด พาดูจุดที่คนร้ายลักลอบเข้ามาในกุฏิช่วงที่ออกบิณฑบาต โดยคนร้ายได้ใช้เหล็กยาวประมาณ 60 ซม. งัดหน้าต่างทางด้านทิศใต้ของกุฏิเข้าไปยกเอาตู้บริจาคแล้วหลบหนีไป ซึ่งขณะลงมือก่อเหตุวงจรปิดในกุฏิสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ชัดเจน

เจ้าอาวาสวัดยังพาเดินดูจุดที่คาดว่าคนร้ายลักลอบเข้ามาในวัดทางรั้วลวดหนาวที่มีป่ารกครึ้มทางด้านทิศตะวันออกของวัด พร้อมกับเปิดเผยว่าบุคคลที่วงจรปิดบันทึกภาพขณะลงมือขโมยตู้บริจาคนั้นเป็นหญิงอายุประมาณ 30-40 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ แต่มีสามีที่อ.น้ำพอง และมีบุตร 2 คนซึ่งกำลังเรียนในระดับชั้นประถม มีที่พักแถวตลาดน้ำพอง

“หญิงรายนี้เคยพาลูกมาขอข้าวในวัดเพราะว่าไม่มีงานทำ จึงให้ช่วยงานในวัดเสร็จแล้วก็เอาข้าวและอาหารในวัดไปให้ลูกๆ กิน แต่ทำได้เพียงวันสองวันก็หายหน้าไป และช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็มาขโมยเอาปลาในสระของวัดไป

จากนั้นก็ตัดรั้วลวดหนามของวัดเข้ามาขโมยเอาตู้บริจาคที่มีเงินที่ผู้มีจิตศรัทธามาใส่ตู้บริจาคไว้ ห้าพันกว่าบาทหลบหนีไป ทิ้งตู้บริจาคไว้ในป่า ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุชาวบ้านเห็นแจ้งตำรวจแต่ไม่มีหลักฐานยืนยันจึงจับกุมตัวไม่ได้ ทางวัดจึงติดวงจรปิดในกุฏิเพราะเชื่อว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยสิ่งของซ้ำอีก ก็เป็นจริงอย่างที่คิด

เพราะเช้าวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะออกไปบิณฑบาตคนร้ายก็งัดหน้าต่างเข้ามาเอาตู้บริจาคเงินเป็นครั้วงที่ 2 มีเงินอยู่สองพันกว่าบาทไปแต่ไม่เห็นตู้บริจาคจึงให้ผู้ใหญ่บ้านเอาคลิปเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.น้ำพองให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ตำรวจยังไม่รับแจ้ง รอให้ทางวัดไปแจ้งความเอง จึงจะออกมาตรวจที่เกิดเหตุและจับกุมคนร้าย

พระปลัดสิทธินนท์วิสุทโธ เจ้าอาวาสวัด กล่าวอีกว่า จริงๆ ไม่อยากเอาเรื่องแต่ก่อเหตุบ่อยเกินไป ไม่มาขโมยของที่วัดก็ก่อเหตุที่วัดแห่งอื่น บางวัดถูกขโมยถ้วยชาม โดยทุกครั้งที่ลงมือจะพาลูกทั้ง 2 คนมาด้วย จึงต้องการดัดนิสัยเพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับลูก

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่าตำรวจทราบเรื่องแล้วและเห็นคลิปแล้วรับเรื่องไว้แล้วแต่อยากให้เจ้าอาวาสมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษด้วยตนเองในฐานะผู้เสียหาย ตำรวจจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายได้

ขโมย

ขโมย

ขโมย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส