ทนาย "ศักดิ์สยาม" โต้ "ปกรณ์วุฒิ" ปมซุกหุ้น เผยพ้นจากหุ้นส่วนก่อนปี 62

26 ก.ค. 66

ทนาย "ศักดิ์สยาม" โต้ "ปกรณ์วุฒิ" ปมซุกหุ้น เผยพ้นจากหุ้นส่วนก่ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. 2561 แล้ว

26 ก.ค.66 เวลา 13.30 น. ทางด้านทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนระบุว่า ตามที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลแถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 ก.ค.66 ที่ผ่านมา มีการพาดพิงว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยังคงมีหนี้กับห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น จำนวน 38 ล้านบาท และมิได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ทางฝ่ายกฎหมายขอชี้แจ้งว่า

การแถลงข่าวของนายปกรณ์วุฒิฯ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่านายศักดิ์สยาม ยังคงเป็นเจ้าของกิจการในห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น

ความจริงคือ นายปกรณ์วุฒิ ทราบดีว่า นายศักดิ์สยาม ได้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และขาดจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.61 ปรากฏตามหนังสือรับรอง และสำเนาคำร้องขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน ของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ลงวันที่ 6 ก.พ.61 ซึ่งเป็นเอกสารที่นายปกรณ์วุฒิ นำส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง ดังนั้น หนี้จำนวน 38 ล้านบาท ที่ปรากฎในเอกสารงบการเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ประจำปี 2562 นั้น ย่อมหมายถึงบุคคลที่มีชื่อเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่นในขณะนั้น มิใช่นายศักดิ์สยาม

 ทนายความ

ดังนั้น นายศักดิ์สยาม จึงไม่มีหน้าที่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินในหนี้เงินจำนวนดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. แต่อย่างใด เนื่องจากในขณะที่นายปกรณ์วุฒิ แถลงข่าวนั้น นายปกรณ์วุฒิได้ยอมรับข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่ตนได้แถลงข่าวนั้นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานของตนเท่านั้น จึงเป็นการยืนยันในข้อเท็จจริงที่ไม่มีอยู่จริงและขัดแย้งต่อพยานหลักฐานที่ปรากฎในสำนวนคดีทั้งของในศาลรัฐธรรมนูญและ ป.ป.ช.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส