"พีระพันธุ์" นำทีมรวมไทยสร้างชาติ เข้าหารือ "เพื่อไทย"

22 ก.ค. 66

"พีระพันธุ์" นำทีม "รวมไทยสร้างชาติ" เข้าหารือ "เพื่อไทย" ตามคำเชิญ ยันไม่ได้เชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล แค่เป็นการหารือร่วมกัน

22 ก.ค.2566 บรรยากาศที่ทำการพรรคเพื่อไทย ในเวลา 17.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค, สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ และ พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ  ร่วมกับปรึกษาหารือแลกเปลี่ยนความเห็นเพื่อเป็นแนวทางในการจัดตั้งรัฐบาลตามติ 8 พรรคร่วม ที่ได้รับมอบหมายให้พรรคเพื่อไทยหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติม ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา เข้าร่วมพูดคุยเป็นพรรคที่ 3 ของวันนี้ ต่อจากพรรคภูมิใจไทย และชาติพัฒนากล้า

362632200_864680165027634_544

นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า ยืนยันว่าการเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการมาพูดคุยหารือยังไม่ได้เป็นการเชิญเข้าร่วมรัฐบาล 

ด้านนายพีระพันธ์ุ ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติ พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่ใช่พรรคใหญ่และ มีส่วนในการร่วมโหวต นายกรัฐมนตรีและเข้าใจว่านายแพทย์ชลน่านและคณะ ต้องการฟังจากปาก พรรครวมไทยสร้างชาติชัดๆ ไม่ใช่ฟังจากสื่อมวลชน ว่าทำไมเราถึงได้มีแถลงการณ์ออกไป ยืนยันว่าวันนี้ไม่มีการพูดคุยเรื่องอื่น ไม่ได้มาคุยเรื่องร่วมรัฐบาล และไม่ได้มีแต่เรื่องมาตรา 112 แต่แนวทาง นโยบายและอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกลไปกันไม่ได้เลย แตกต่างจากพรรครวมไทยสร้างชาติเยอะและทุกเรื่อง จึงไม่สามารถให้พรรคก้าวไกลมีอำนาจทางการเมืองมากไปกว่านี้

ส่วนกรณีที่สมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติ มีข้อขัดแย้งกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย วันนี้สามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่นั้น นายพีระพันธุ์ ย้ำว่าไม่ได้มาคุยเรื่องร่วมรัฐบาล เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มีเจตนาขัดขวางในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเราก็เป็นห่วงชาติบ้านเมืองไม่ต่างจากพรรคการเมืองอื่น แต่เรามีความจำเป็นต้องปฏิเสธ

อีกทั้งสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบไปด้วยบุคคลที่มีแนวคิดในอดีตที่แตกต่างกัน แต่วันนี้ทุกคนเป็นรวมไทยสร้างชาติ ไม่มีอดีต ถ้าเราไม่ลืมอดีตเราก็จะไม่มีอนาคต ดังนั้น พวกเราพรรครวมไทยสร้างชาติมีแต่อนาคตของชาติบ้านเมือง มีแต่รวมไทยสร้างชาติ

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม